Arsenal - Basel: Lời hứa của Wenger

(Arsenal - Basel, 1h45, 29/9, lượt 2 vòng bảng Champions League) Ở năm cuối cùng hợp đồng của mình, cuối cùng “Giáo sư” cũng đưa ra một cam kết đầu tiên cho mùa giải của Arsenal năm nay, đó là sẽ đưa “Pháo thủ” vào đến ít nhất đến tứ kết của Champions League. Và trước mặt họ bây giờ sẽ là FC Basel.
 
>> Soi kèo bóng đá nhanh nhất
 
Cam kết của "Giáo sư"
Cam kết này của Wenger được đưa ra trong bối cảnh Arsenal đã liên tiếp 6 năm dừng chân ở vòng 16 đội của Champions League. Việc liên tục về nhì ở vòng bảng khiến cho họ luôn phải đối diện với nhiều ông lớn như Barcelona hay Bayern Munich ngay ở vòng loại trực tiếp đầu tiên.
 
Arsenal đang bay cao nhờ cách mạng của Wenger
 
Wenger đang quyết tâm thay đổi toàn bộ tình hình, vị trí đầu bảng sau vòng loại sẽ là đích nhắm khả thi của đội bóng Arsenal. Họ đang lột xác nhờ những tân binh và trong cuộc cách mạng lối chơi của “Giáo sư”, trái lại, đối thủ chính PSG thì lai đang cho thấy sự bất ổn và chuệch choạc sau khi chia tay nhiều vài trụ cột.
Tiếp đón Basel trên sân nhà lần này, Arsenal có thể sẽ tiếp tục trao cơ hội đá chính cho các cầu thủ trẻ của mình. Trận đấu giữa tuần trước đã chứng kiến các cầu thủ trẻ cùng các tân binh chơi rất thuyết phục và đạt hiệu quả với màn trình diễn chói sáng của Xhaka và Lucas Perez. Họ tiếp tục sẽ là những lựa chọn tốt giúp Wenger xoay vòng đội hình và để có đội hình chính được nghỉ ngơi cho những trận đấu vô cùng quan trọng tại Premier League.
 
Xhaka đấu Xhaka
Basel của người anh em nhà Xhaka, Taulant sẽ không hề có một trận đấu dễ dàng dù chỉ phải đấu với một đội hình dự bị của đội chủ nhà. Taulant Xhaka cũng có lần thứ 2 đối đầu với người em trai Granit Xhaka sau khi cả 2 đã chạm trán ở EURO 2016 mùa hè vừa rồi.
 
 
Anh em nhà Xhaka một lần nữa đối đầu
 
Họ cũng sẽ lần đầu được gặp lại người quen cũ Elneny, cựu cầu thủ của mình ở đội bóng mới. Basel đã hòa Ludogorets ở lượt đầu vừa qua và sẽ phải tận dụng cơ hội trước đội hình 2 của Arsenal bấy giờ.
Dự đoán: Arsenal 2-0 Basel
Đội hình dự kiến:
Arsenal: Ospina; Maitland-Niles, Holding, Mustafi, Gibbs; Xhaka, Elneny; Oxlade-Chamberlain, Reine-Adelaide, Akpom; Lucas.
Basel: Vaclik; Lang, Suchy, Balanta, Traore; Xhaka, Bjarnason, Zuffi, Delgado, Steffen; Janko.
Thông tin lực lượng:
Arsenal: Jenkinson vừa trở lại tập luyện, nhưng chưa chắc chắn ra sân, Mertersacker và Welbeck chấn thương dài hạn không thể ra sân, Ramsey và Coquelin và Gabriel chưa trở lại. Giroud thì bị treo giò.
Basel: Akanji và Kevin Bua vắng mặt trận này, Basel sẽ ra sân giống như khi tiếp đón Ludogorets ở vòng trước.