Usain Bolt tuyên bố sắp giải nghệ: "Bùng cháy" nốt năm 2017 "new"

Ngôi sao người Jamaican đã có 9 chiếc HCV Olympic lên tiếng  sẽ tham gia vào Racers Grand Prix cùng với giải vô địch điền kinh thế giới vào năm 2017 trước khi hoàn toàn giã từ sự nghiệp.
 
** Dien dan bong ro ở Việt Nam mới nhất.
 
Ngôi sao điền kinh Usain Bolt này sẽ tham gia tranh tài cuộc đua cuối cùng của mình ở Jamaica tại giải đua Racers Grand Prix tổ chức vào tháng Bảy năm sau trước khi sẽ tuyên bố giải nghệ 2 tháng sau đó. Đó là toàn bộ những gì mà Bolt phát biểu vào ngày thứ Sáu vừa qua.
 
VĐV 30 tuổi này, người đã chiến thắng ở nội dung 100m của chính giải Grand Prix năm nay, cuối cùng đã chuẩn bị cho mình kế hoạch giải nghệ vào tháng Tám năm 2017, đúng thời điểm kết thúc giải vô địch về điền kinh thế giới.
 
“Giải Racers Grand Prix cũng sẽ là cuộc đua cuối cùng ở Jamaica, và đó sẽ là lần cuối cùng tôi chạy ở quê hương Jamaica,” Bolt đã cho biết trên đài truyền hình Jamaica trong khuôn khổ chương trình điểm báo sáng “Smile Jamaica” ngày hôm qua.
 
 
[IMG]
Bolt đã lên kế hoạch giải nghệ vào năm 2017
 
Cuộc đua Racers Grand Prix, là giải đấu được quốc gia số 1 về điền kinh thế giới này tổ chức hàng năm nhằm thể hiện những vị thế của mình trong làng điền kinh trên thế giới, sẽ trở lại vào tháng Sáu năm 2017, vì vậy, VĐV huyền thoại đã đoạt được cú “triple triple” HCV Olympic lịch sử của giải điền kinh thế giới, sẽ quay trở lại tập luyện vào tháng sau để chuẩn bị.
 
Usain Bolt sẽ có một suất đặc cách là sẽ được tham gia vào cả 2 nội dung của giải đấu sẽ là 100m và 200m sau đó ở giải vô địch điền kinh thế giới, nhưng tuy nhiên bản thân anh cũng chưa quyết định mình sẽ tham gia vào nội dung nào cả, mà chỉ tuyên bố chắc chắn về quyết định là sẽ giã từ sự nghiệp ngay sau giải đấu kết thúc.
 
“Vâng, tôi sẽ chắc chắn sẽ giải nghệ sau giải vô địch điền kinh thế giới diễn ra ở London, đó sẽ là giải đấu cuối cùng mà tôi tham dự.” Bolt đưa ra tuyên bố.
 
World Championship (giải vô địch điền kinh thế giới), giải đấu cuối cùng mà VĐV Usain Bolt tham dự sẽ được tổ chức ở London vào tháng Bảy và tháng Tám năm 2017 tới.