"Hot" Leo Messi vùi dập Mancity với hat-trick thứ 4 vừa qua

Đêm thứ Tư vừa rồi, Messi có hat-trick vào lưới Man City và đã thiết lập một kỷ lục mới. Với sự vượt trội này phần nào cho thấy những chiếc áo đấu của các ông lớn ở Premier League “quá chật” so với Anh.

>> 5 điểm mấu chốt giúp Barca đại thắng Mancity

Có thể nói là Lionel Messi đang là cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá thế giới bây giờ. Anh đã cùng với Barcelona gặt hái mọi vinh quang và đồng thời cá nhân cũng sở hữu vô số những danh hiệu cũng như kỷ lục. Vào thứ Tư vừa qua, Messi lại tiếp tục để lại dấu ấn khó phai với 3 bàn thắng. Đây là cú hat-trick lần thứ 7 tại Champions League (nhiều hơn Ronaldo đến 2 lần).


Messi vừa xô đổ thêm nhiều kỷ lục cũ


Bên cạnh những mốc son mới như là cầu thủ ghi được bàn nhiều nhất trên sân nhà ở Champions League (50 bàn) hay đang sở hữu 37 cú hat-trick, Messi còn tiếp tục nối dài cơn ác mộng đối với các đội bóng đến từ Anh. Từ thống kê từ UEFA, trong vòng 15 trận chạm trán các đại diện đến từ Premier League tại đấu trường danh giá nhất ở châu Âu, Messi ghi tới 16 bàn thắng. 

Với những gì thể hiện ở trên, không quá khi nói rằng Leo Messi ở đẳng cấp vượt trội so với những ông lớn tại Premier League. Ở mỗi lần đối mặt, thì tiền đạo người Argentina lại có dịp để phô diễn kỹ thuật đồng thời không gặp mấy khó khăn để ghi bàn. 

Hiện tại thì chắc chắn không ít đội bóng Anh vẫn rất khao khát có được Messi nhưng tình hình thì chắc chắn không thể khả quan hơn. Man City đang có nhiều lợi thế nhất. Họ vẫn đang được nhận sự hậu thuẫn không giới hạn về vấn đề tài chính. Ngoài ra, Guardiola là một nhân tố hứa hẹn tạo ra tính đột phá mới. Tuy nhiên sau khi màn trình diễn quá tệ đêm thứ Tư, có lẽ Messi sẽ chẳng dại gì từ để bỏ một Barca kiêu hùng và đầu quân cho đội bóng vẫn chưa thể nào khẳng định vị thế ở đấu trường châu lục.


Messi đã ghi 16 bàn thắng sau 15 lần gặp các đội bóng Anh tại cúp C1


Chelsea chưa bao giờ thôi mong muốn có được tiền đạo này tuy nhiên thời thế đã thay đổi. Vị chủ tịch Abramovich không còn bạo chi như trước đây nữa. Ông đã để “The Blues” tự hạch toán độc lập và yêu cầu mang về lợi nhuận. Thêm vào đó, thì Chelsea đang ở giai đoạn khá hỗn loạn khi mà Conte chưa thực sự có thể kiểm soát được tình hình tại Stamford Bridge.

MU đang là đội bóng còn lại đủ khả năng thuyết phục Messi đầu quân nhất. Thế nhưng, không nhiều người hâm mộ tin vào viễn cảnh anh khoác lên mình chiếc áo đỏ này. 

Vì vậy, cho dù các đại diện ưu tú nhất của đấu trường Premier Leageue có thực sự giàu có đến nhường nào, ấp ủ nhiều tham vọng thì để có khả năng họ thuyết phục Messi rời Barca cũng mơ hồ như màn sương mù đang bao phủ lấy nước Anh trong những ngày đông sắp tới.