"Hot" Swansea – MU: Ibra thể hiện giá trị của mình

Pogba và Ibra đã tạo ra những khoảnh khắc kì diệu trên sân Liberty, nhưng mà lão tướng Carrick mới là mấu chốt chính giúp MU tạo ra thế trận áp đảo trước đội Swansea.
 
>> Tin tức thể thao thế giới bóng đá, bóng rổ, quần vợt tất cả có tại: "vn.13322.com"
 
 
Chìa khóa chính Carrick
 
MU bước vào trận một đấu trên sân của Swansea với rất nhiều khó khăn chồng chất. “Quỷ đỏ” vừa để thua đội Fenerbahce 1-2 tại Europa League vào tuần trước thì để Burnley cầm hòa 0-0 tại Old Trafford trong một trận đấu HLV Mourinho bị đuổi cùng đó bị cấm chỉ đạo ở trận gặp Swansea.
 
Ngoài ra, MU còn gặp khủng hoảng hàng thủ trầm trọng với chấn thương của cả 4 hậu vệ thường xuyên đá chính là Valencia – Bailly – Smalling - Luke Shaw.
 
 
Carrick (16) mấu chốt giúp MU chơi thanh thoát hơn
 
Trong bối cảnh khó khăn bủa vây như vậy, HLV Mourinho đã có những cách bố trí đội hình khá hợp lý và  gây không ít bất ngờ. “Người đặc biệt” đã để Ashley Young đá hậu vệ phải, Darmian đá hậu vệ trái, và đội trưởng Rooney trở lại đội hình chính thức ngay sau khi có 1 siêu phẩm vào lưới Fenerbahce.
 
Nhưng việc quan trọng hơn cả, chiến lược gia người Bồ này để tiền vệ lão tướng Carrick (35 tuổi) ra sân ngay từ lúc đầu và đây chính là quyết định có lẽ là khác biệt để giúp MU có một thế trận hoàn toàn áp đảo trước Swansea.
 
Tốc độ, hay thể lực không còn như xưa, nhưng có sự xuất hiện của Carrick ở khu vực giữa sân với vai trò là mỏ neo trước hàng thủ đã giúp cho cỗ máy MU hoạt động trơn tru.
 
Có Carrick, có thể thấy rõ MU chơi cực kì mềm mại, uyển chuyển hơn hẳn. Dù đã 35 tuổi, nhưng mà khả năng cầm chịch, và điều tiết trận đấu của cầu thủ mang số 16 này rất tuyệt vời.
 
Chính điều này giúp cho những Pogba, Fellaini khá thoải mái để dâng cao. Rooney, Mata cũng được hưởng lợi thế khi có rất nhiều bóng để tổ chức những cuộc tấn công (MU cầm bóng đến tận 63% cả trận).
 
Với hàng tiền vệ mạnh như vậy của MU, trong đó nổi bật nhất là Carrick, Swansea gần như chỉ tìm cách chống đỡ, nhưng “Thiên nga đen” đã sớm vỡ trận hoàn toàn khi phải nhận 3 bàn thắng chỉ sau có 33 phút của trận đấu. Trận đấu thực tế đã sớm khép lại khi mà Ibra hoàn tất cú đúp của mình (Pogba đã mở tỉ số với cú bắt vô lê đẹp mắt nhất). Nếu thi đấu quyết tâm hơn thì, “Quỷ đỏ” hoàn toàn có thể có thêm một bàn thắng, nhưng chiến thắng 3-1 cũng là quá đủ để các manucians bớt phiền lòng hơn sau rất nhiều trận đấu gây thất vọng tràn trề của thầy trò HLV Mourinho.
 
Có nên dùng Carrick nhiều hơn?
 
Chứng kiến Carrick chơi cực tốt, để giúp MU thắng trận mới thấy rằng chất lượng tuyến giữa của MU đang như thế nào. “Quỷ đỏ” đang có rất nhiều tiền vệ tấn công hay, nhưng mà mẫu tiền vệ phòng ngự có nhãn quan chiến thuật, và điều tiết trận đấu tốt thì quả là khá hiếm.
 
Từ đầu mùa, Mourinho cũng đã thử nghiệm Fellaini, Herrra cùng ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng cả 2 đều có trận hay có trận dở và chưa thể hiện được nhiều khả năng cầm chịch trận đấu như là Carrick.
 
Tuy nhiên, “Người đặc biệt” cũng lo lắng rằng không thể nào dùng Carrick liên tục được, bởi vì  năm nay anh cũng đã 35 tuổi nên không thể tuần nào cũng có cày ải 90 phút tại giải Ngoại hạng vốn đã yêu cầu thể lực rất cao.
 
 
Ibra đã thể hiệu chơi tốt như thế nào
 
Nhưng Mourinho cũng nên đắn đo suy nghĩ về việc dùng cầu thủ Carrick nhiều hơn, bởi một con số thống kê cho rằng từ đầu mùa cho thấy, cứ mỗi khi có số 16 đá chính là MU chiến thắng. Đó là các trận thắng như Leicester 2-1 (Siêu cúp Anh), Fenerbahce (4-1, Europa League), và Man City (1-0, League Cup), Swansea (3-1, NHA).
 
Có thể nói đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng mà rõ ràng không thể phủ nhận rằng mỗi khi có Carrick trên sân, tuyến giữa của MU đã vận hành trơn tru hơn hẳn.