(Giao Hữu) Việt Nam - Avispa Fukuoka: Cơn đau đầu của Hữu Thắng

Trong những ngày vừa qua, thầy trò HLV Hữu Thắng được đông đảo CĐV ở Cần Thơ chào đón không thể nhiệt thành hơn khi đặt chân đến phi trường Cần Thơ, về khách sạn lẫn bước ra sân luyện tập.

>> 
Nhận định kèo Nam Phi vs Segenal
>> Tiền đạo Ba Lan đau đớn vì pháo sáng nổ

Các thành viên ĐT Việt Nam cũng san sẻ, họ có cảm giác háo hức kỳ lạ trước trận đấu ra mắt đông đảo khán giả miền Tây, nhất là đối với những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn…- lứa cầu thủ trưởng thành từ HAGL từng lên ngôi vô địch giải U21 Quốc tế tại Cần Thơ năm 2014.


HLV Hữu Thắng đang đau đầu tìm người đá cặp cùng Xuân Trường



Trong buổi họp báo trước trận giao hữu với CLB Avispa Fukuoka, HLV Hữu Thắng cũng chia sẻ, ông rất cảm động trước tình cảm của các CĐV nơi đây và có thể sau này có thời gian HLV trưởng của ĐT Việt Nam sẽ dành nhiều thời kì quay lại Cần Thơ để đi…du lịch. Đúng vậy, ĐT Việt Nam đã đến Cần Thơ được hơn 3 ngày nhưng HLV Hữu Thắng lúc này chưa thể nghĩ đến chuyện ông cùng các học sinh đi thăm thú cảnh quan sông nước miền Tây, khi mà trận đánh lớn ở AFF Cup 2016 đang kế cận.


Suốt 3 buổi tập vừa qua của ĐT Việt Nam ở Cần Thơ, người ta thấy HLV Hữu Thắng không còn “vui vẻ” nhiều như trước. Thay vào đó, ông thầy sinh năm 1972 thường ra riêng một góc sân, khá trầm ngâm nhìn các học trò tập luyện… cuộc đấu với CLB Avispa Fukuoka mang tính chất “giao hữu” và trình diễn phần đông ở Cần Thơ, nhưng ông Thắng được cho là đang rất đau đầu trước màn tổng duyệt y cuối cùng để chốt danh sách thành phần ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2016.


Có thể, những cái tên phải làm khán giả ở AFF Cup 2016 đã được HLV Hữu Thắng khoanh vùng và giới chuyên môn ngầm đoán ra chí ít 4 cầu thủ không cùng ĐT Việt Nam xuất phát sang Myanmar vào ngày 15/11. Nhưng HLV trưởng của ĐT Việt Nam đang gặp phải “ca khó” khi vừa muốn những Công Phượng, Công Vinh, Văn Toàn…chơi hay trước khán giả tại Cần Thơ, vừa muốn ĐT Việt Nam bảo toàn lực lượng, không gặp phải bất cứ ca chấn thương nào.


Mặt khác, đến lúc này, người ta vấn đang chờ đợi HLV Hữu Thắng sẽ tiếp tục thể nghiệm ai chơi cùng Xuân Trường ở khu trung tuyến khi mà người đá cặp ăn rơ nhất với cầu thủ đang đầu quân cho Incheon United là Tuấn Anh vẫn đang phải tập riêng và nhiều khả năng chưa thể ra sân đấu CLB Avispa Fukuoka. Trong buổi tập gần nhất của ĐT Việt Nam, việc HLV Hữu sở hữu đến 5 trợ lý theo sát tình hình chấn thương của Tuấn Anh cho thấy ông đang nóng ruột hơn bao giờ hết, gần như không thể nhẫn nại với cầu thủ vừa từ CLB Yokohama trở về.


Tuyển thủ U19 Nhật Bản Takehiro (phải) cùng đồng đội chuẩn bị rất nghiêm túc cho cuộc chiến với tuyển Việt Nam



May cho HLV Hữu Thắng khi tiền vệ Hoàng phồn thịnh đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng xuất trận. Vai trò quan yếu của Hoàng phồn thịnh trong đội hình ĐT Việt Nam như thế nào được biểu thị rõ khi tiền vệ gốc Nghệ An này chẳng thể ra sân ở trận thắng trước ĐT Indonesia hôm 8/11. ngoại giả, Quế Ngọc Hải cũng được cho là đủ sức khoẻ để thi đấu trọn 90 phút giúp HLV Hữu Thắng phần nào yên tâm hơn với hàng thủ vốn bị chỉ trích khá nhiều sau những lỗ hổng ở cuộc chiến với tuyển Indonesia cách đây không lâu.


Về phần CLB Avispa Fukuoka, đội bóng của Nhật Bản vừa bị xuống chơi ở giải J-League 2 nhưng theo san sớt của HLV Masami Ihara, họ mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất, chỉ thiếu vắng 2 ngoại binh. Trong đó, cầu thủ đáng lưu ý nhất bên phía CLB Avispa Fukuoka không phải là các cựu tuyển thủ nhà nước Nhật Bản mà là tiền vệ phòng vệ Takehiro, cột trụ của tuyển U19 Nhật Bản giành ngôi vô địch giải U19 châu Á 2016 vừa qua ở Bahrain.


Với tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Hữu Thắng xem đây như trận chiến “giao hữu” nhưng có thể với CLB Avispa Fukuoka, một đội bóng của Nhật Bản có thể sẽ nhập cuộc một cách đầy “nghiêm túc” trong cuộc chiến chiều nay ở Cần Thơ. Nhưng như lời HLV Hữu Thắng san sẻ, kết quả trận đấu với CLB Avispa Fukuoka không quan trọng, thậm chí người ta đang mong ĐT Việt Nam…thua để trở lại mặt đất, qua đó chuẩn bị tốt nhất cho trận đánh quan trọng AFF Cup 2016 và “ĐT Việt Nam ra sân đá hay, làm khán giả miền Tây vui, không dính thêm chấn thương nào là OK”.