(HOT) Myanmar 1-2 Việt Nam: Đẳng cấp đội trưởng

(Myanmar 1–2 Việt Nam, lượt trận mở màn của bảng B AFF Cup) Cái tên quen thuộc đã giúp cho ĐT Việt Nam vượt khó trong ngày đầu ra quân.
 
>> Tin tức bóng đá thế giới, bóng đá Việt Nam, tin tức thể thao có tại: tinthethao360.net
 
Hai đội đã nhập cuộc với thái độ trận trọng, nhưng sau ít phút thăm dò ĐT Việt Nam đã tỏ ra hơn hẳn trước Myanmar phần lớn là các cầu thủ trẻ.
 
Văn Quyết mở tỉ số trận đấu
 
Liên tiếp là sức ép và những pha lên bóng nguy hiểm của các học trò HLV Hữu Thắng khiến hàng thủ của Myanmar vất vả chống đỡ. Đến phút 24, Xuân Trường có đường chọc khe quá hay để Văn Quyết băng xuống mở tỉ số trong tư thế đối mặt.
 
Những phút còn lại của hiệp 1, ĐT Việt Nam tiếp tục ép sân còn Myanmar gần như không thể lên bóng, tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào cho ĐT Việt Nam.
 
Lấn lướt hoàn toàn trong hiệp 1, nhưng trước sự vùng lên của Myanmar sau giờ nghỉ, ĐT Việt Nam đã không còn làm chủ được thế trận, thậm chí còn phải lùi sâu về phần sân nhà để chơi phản công.
 
Lẽ ra, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng ở phút 62 nếu Văn Quyết dứt điểm chính xác hơn từ đường nhả bóng của Công Vinh. Bỏ lỡ cơ hội, các học trò của HLV Hữu Thắng phải trả giá sau đó ít phút khi để  Aung Thu quá thoải mái dứt điểm trước vòng cấm hạ gục Nguyên Mạnh.
 
Công Vinh khẳng định đẳng cấp thủ quân
 
Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn, đội trưởng Công Vinh đã thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp. Phút 80, thủ quân của ĐT Việt Nam dứt điểm đầy nhạy cảm từ đường căng ngang của Trọng Hoàng để nâng tỉ số lên 2-1. Pha lập công thứ 50 của Công Vinh cho ĐT Việt Nam.
 
Những phút còn lại, Myanmar dồn toàn lực lên và đã có cơ hội nhưng đều không thành công.
 
Thắng nhọc nhằn 2-1, ĐT Việt Nam còn nhiều việc phải làm nếu muốn giành chức vô địch.
 
Chung cuộc: Myanmar 1-2 Việt Nam (hiệp 1: 0-1)
 
Ghi bàn:
 
Myanmar: Aung Thu 73'
 
Việt Nam: Văn Quyết 24', Công Vinh 80'
 
Đội hình ra sân:
 
Myanmar: Kyaw Zin Phyo, Zaw Min Tun, David Htan, Nanda Kyaw, Yan Aung Kyaw, Ye Ko Oo, Kaung Set Naing, Aung Thu, Win Naing Soe, Phyo Ko Ko Thein, Mg Mg Lwin.
 
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Thanh, Đình Luật, Quế Ngọc Hải, Đình Đồng, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Thanh Trung, Văn Quyết, Văn Toàn, Công Vinh.