(Sốc) Celtic - Barcelona: Messi trở lại là ghi bàn

(Celtic - Barcelona, thuộc vòng bảng Champions League) - Lionel Messi đã trở lại đội hình Barca sau khi nghỉ cuối tuần qua do bị ốm và anh lập tức tỏa sáng.
 
>> Tin thể thao 24h, thông tin bóng đá mới nhất tại: vn.13322.com 
 
Celtic bước vào trận đấu này hiểu rõ rằng họ có hy vọng đi tiếp nhỏ nhất trong bảng đấu của mình. Do đó mà thầy trò Brendan Rodgers vào trận một cách quyết liệt, chủ động chơi áp sát các cầu thủ Barcelona ngay từ đầu.
 
Celtic - Barcelona: Đẳng cấp hai siêu sao - 1
 
Messi mở tỷ số cho Barca tại Celtic Park
 
Tuy nhiên chiến thuật này đồng thời mở ra khoảng trống lớn ở tuyến sau đội chủ nhà, và trong 20 phút đầu tiên một mình Lionel Messi có ít nhất 4 cơ hội ghi bàn mà anh bỏ lỡ vì sút trượt mục tiêu hay khống chế hỏng.
 
Đến phút 24, Neymar có đường bấm bóng đẹp mắt vào vòng cấm và Messi không bỏ lỡ, mở tỷ số cho Barca, pha phối hợp ấn tượng thể hiện đẳng cấp của cả người chuyền lẫn người dứt điểm. 
 
Hơn 5 phút bù giờ cuối hiệp 1 là thời điểm trận đấu bắt đầu hấp dẫn hơn. Trung phong Dembele có 2 cơ hội nhưng không tận dụng thành công, trong khi bên kia sân, Luis Suarez ở phút 41 có cú đánh đầu cực căng ở cự ly gần nhưng bị thủ môn Craig Gordon xuất thần cứu thua.
 
Sang hiệp 2, Celtic khởi sắc hơn trong lối chơi và Dembele bỏ lỡ một cơ hội khá tốt với cú đánh đầu thẳng vào Ter Stegen. Nhưng họ chưa kịp nhìn thấy cơ hội gỡ hòa thì ở phút 54, Izaguirre phạm lỗi lộ liễu với Suarez trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Messi ghi bàn từ chấm penalty.
 
Sau bàn thắng đó, trận đấu chậm lại và có ít cơ hội xuất hiện. Messi hụt cú hat-trick khi có pha dứt điểm chệch cột dọc, Suarez đá dội cột ở tư thế thuận lợi, và tỷ số 2-0 được giữ tới hết trận.
 
Tỷ số trận đấuCeltic 0 - 2 Barcelona (hiệp 1: 0-1)
 
Ghi bàn: Messi 24' 55' (pen)
 
Đội hình xuất phát:
 
Celtic: Gordon, Lustig, Simunovic, Sviatchenko, Izaguirre, Brown, Armstrong, Rogic, McGregor, Sinclair, Dembele.
 
Barcelona: Ter Stegen, Pique, Mascherano, Alba, Roberto, Gomes, Busquets, Rakitic, Neymar, Messi, Suarez.