(HOT) MU: Mkhitaryan liệu rằng có giúp ích cho MU

Mkhitaryan là một cầu thủ tỏa sáng trong trận gặp Feyenoord vừa qua. Và qua đó cho thấy rằng Mourinho còn có rất nhiều toan tính cho đội hình sắp tới của mình.

>> Nhận định kèo Việt Nam vs Campuchia

>> Thông tin các kèo mới nhất, nhận định bóng đá đều có tại: vn.13322.com

Mourinho luôn biết cách gây bất ngờ

Sở hữu cá tính mạnh mẽ, cái tôi khổng lồ, tài năng lớn được thừa nhận và giàu văn hóa chiến thắng, Jose Mourinho là một trong những nhân vật tranh cãi nhất của bóng đá đương đại. Ở ông gần như không có những sắc màu trung tính, luôn luôn là ghét thậm tệ, hoặc yêu hết mình.

Trong một giai đoạn rất ngắn đầu mùa giải, người ta tán dương Mourinho. Liền sau đó, người ta bắt đầu phê phán ông sau thất bại ở trận derby Manchester.

[​IMG]

Mkhitaryan có trận đấu tốt trước Feyenoord


Điều đó khơi mào cho một chuỗi những chỉ trích kéo dài suốt 2 tháng qua. Thế nhưng sau trận thắng Feyenoord, người ta có lẽ lại phải bắt đầu tán dương Manchester United của “Người đặc biệt”.

Nhìn xa hơn một chiến thắng trong một giải đấu “vui là chính”, MU của Mourinho đã thực sự nhuyễn. Họ đã phối hợp khá nhuyễn từ trận đấu với Arsenal - trận đấu mà chỉ có thần may mắn mới cướp đi của “Quỷ đỏ” chiến thắng.

Trước Feyenoord, MU còn nhuyễn hơn nữa bởi sự xuất hiện của một nhân tố quyết định: Henrikh Mkhitaryan - ngôi sao xuất sắc nhất trận.

Tới thời điểm này, cả 4 tân binh Mourinho đưa về đều đã lần lượt để lại dấu ấn. Eric Bailly, Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba và Mkhitaryan là người cuối cùng. Nhưng tại sao phải đến lúc này Mkhitaryan mới tỏa sáng, khi mà mùa giải đã trôi qua hơn 3 tháng và MU đã gây ra vô khối thất vọng cho những khán giả của mình? Thông điệp nào ẩn sau sự tỏa sáng muộn màng ấy?

Đó rất có thể là một toan tính của Jose Mourinho. Những ảo thuật gia giỏi nhất không bao giờ tung hết bài. Những người chơi bài cừ chỉ dùng những quân bài tủ vào phút cuối. Tổng thống Barack Obama nói ông muốn “giữ những điều tốt đẹp nhất đến phút cuối cùng” khi thăm Việt Nam...

Mourinho cũng vậy. Ông luôn biết cách gây bất ngờ cho mọi người. Đừng dạy tỷ phú tiêu tiền và đừng dạy Mourinho cách dùng người!

Mùa bóng đầu tiên ở Chelsea (2004-05), Mourinho đã nhập cuộc như vũ bão với các tiền vệ cánh Joe Cole và Damien Duff, nhưng phải đến khi Arjen Robben trình làng vào tháng 11, Chelsea mới thực sự trở thành cỗ máy chiến thắng.

Trong số 4 tân binh MU chiêu mộ Hè này, Eric Bailly “được phép” tỏa sáng ngay bởi anh là hậu vệ, vị trí thường ít được chú ý hay tâng bốc. Hơn nữa, vị trí của Bailly là “tử huyệt” của “Quỷ đỏ” ở những mùa trước mà Mourinho buộc phải vá ngay.

Ibrahimovic cũng cần phải thể hiện ngay bởi “hạn sử dụng” ngắn (hợp đồng chỉ một năm). Hơn nữa, anh đến Old Trafford với tư thế một siêu sao nhận lương khủng và người hâm mộ đòi hỏi anh phải xứng đáng với đống tiền nhận được.

Trường hợp tương tự là Paul Pogba. Một cầu thủ giữ kỷ lục chuyển nhượng là một “vedette” và luôn đứng trước áp lực rất lớn.

Mkhitaryan là người chịu ít áp lực nhất trong số 4 tân binh. Giá chuyển nhượng thấp (một phần do hợp đồng với Dortmund chỉ còn một năm), tên tuổi chưa quá nổi bật và không phải thành viên của một đội tuyển quốc gia lớn là những nhân tố quan trọng biến Mkhitaryan thành quân bài tủ trong tay áo Mourinho.

[​IMG]

Mourinho cho thấy ông vẫn còn rất nhiều bí ẩn


Đừng vội gạch tên MU!

Giam cầm “Micki” trên ghế dự bị còn thể hiện một toan tính khác của Mourinho. Ông muốn trao cho Juan Mata, Anthony Martial, Jesse Lingard và Marcus Rashford cơ hội.

Martial và Rashford đã chơi rất tốt ở mùa giải trước và “Người đặc biệt” có lẽ muốn kế thừa giá trị từ những ngôi sao trẻ ấy. Lingard là một quân bài đa năng trong khi với Mata, Mourinho không muốn mang tiếng phụ bạc tiền vệ người Tây Ban Nha thêm.

Mặt khác, nếu Mkhitaryan xuất hiện trong đội hình chính thức ngay từ đầu, anh có thể giẫm lên chân Pogba và ngăn chặn sự hòa nhập của tiền vệ người Pháp. “Micki” đã chơi ấn tượng trong tour du đấu Hè và sự trầm lắng của cầu thủ người Armenia là một toan tính của Mourinho.