(Hot) Man City 1-3 Chelsea: Pep thua đau ngay tại Etihad

Pep Guardiola vừa có bước hụt lớn khi thua đau Chelsea ngay trên Etihad. Một trận đấu mà chiến lược gia này còn mất thêm 2 trụ cột.

>> Ngoại hạng Anh, tin bong da ngoai hang anh hôm nay mới nhất, được cập nhật nhanh nhất tại TinTheThao360.Net

Man City đã thua trận thứ 2 ở mùa giải này, đầu tiên là trước Tottenham và giờ là Chelsea. Đây thực tế là hai đội bóng mạnh ở giải Ngoại hạng Anh và việc thua cũng không phải là điều quá xấu hổ.

[​IMG]
Pep đang khốn khổ vì Premier League​


Thế nhưng đối với một chiến lược gia lừng danh như HLV Pep Guardiola, trận thua Chelsea vừa qua thực sự là một “cái tát đau điếng” cho tham vọng làm bá chủ nước Anh mùa này của Manchester City.

Trải qua 14 vòng đấu, Man City hiện đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH với 30 điểm và bị chính đội đầu bảng Chelsea bỏ xa tới 4 điểm, đây không phải là một khoảng cách lớn nhưng cũng chẳng hề nhỏ khi mà giải đấu năm nay cho thấy tính cạnh tranh vô cùng kỳ khốc liệt.

Từ giờ cho đến giai đoạn kết thúc lượt đi còn 5 vòng đấu nữa, Man City sẽ có những cuộc đấu “sống còn” với 2 đội bóng lớn khác là Liverpool và Arsenal. Rõ ràng đây quả là những thử thách đầy nhọc nhằn với thầy trò Pep Guardiola, đặc biệt là trong bối cảnh gian khó hiện nay.

Đời không như mơ

Hồi đầu mùa, Pep Guardiola đã tự tin khi nói rằng Premier League không hề khốc liệt hơn La Liga hay Bundesliga, nhưng có lẽ ông sẽ phải suy nghĩ lại khi Manchester City đang có dấu hiệu “sa cơ lỡ vận”.

4 trận gần nhất, Man City đều bị thủng lưới và nhận tới 6 bàn thua. Họ giành được 2 chiến thắng chật vật trước Crystal Palace, Burnley trên sân khách, bị Middlesbrough cầm hòa và thảm bại trước Chelsea ngay trên sân Etihad. 

[​IMG]

Thua Chelsea, Pep còn mất thêm 2 trụ cột

Có một điều dễ dàng nhận thấy sau những trận đấu vừa qua, Man City đang tự đánh mất niềm tin với người hâm mộ sau khi trình diễn lối chơi thiếu thuyết phục, thiếu bản lĩnh của một nhà vô địch.

Giờ là lúc Pep Guardiola nhận ra một điều “Tiki-taka” đã thực sự “hết phép” ở xứ sở sương mù. Sau chuỗi thành tích 10 trận toàn thắng đầu mùa giải, nhiều đội bóng Anh giờ đây đã không còn nể sợ “The Citizens” như trước nữa.

Dấu ấn chiến thuật của chiến lược gia 45 tuổi đang đi về hướng thoái trào. Nó đã xuất hiện đủ lâu để tìm ra cách khắc chế, và khi Pep đặt chân đến nước Anh, dường như ông đang đưa “Tiki-taka” của mình vào chỗ chết. Điển hình là việc HLV Conte đã “qua mặt” Pep dễ dàng ở trận đấu vừa qua bằng những đường phản công “sắc lẹm” hay vài ba đường bóng dài đơn giản mà cực kỳ hiệu quả.

Với Pep Guardiola, 6 tháng là chưa đủ để giúp Man City tìm ra công thức chiến thắng hoàn hảo và một lối chơi toàn mỹ giống như trước đây ông từng làm với Barca và Bayern Munich. Thế nhưng, thời gian sẽ chẳng còn nhiều để Pep tìm ra cách thay đổi ở mùa giải năm nay, khi sắp tới ông sẽ được “nếm đặc sản” của bóng đá Anh, chặng marathon xuyên mùa Đông. Man City sẽ nếm trải dư vị “Boxing day” ngay trong 2 ngày đầu tiên của tháng 1/2017.

Không chỉ có vậy, Pep Guardiola trong thời gian tới còn mất đi sự phục vụ của hai cầu thủ quan trọng trong đội hình là Sergio Aguero và Fernandinho trong thời gian tới sau khi bị đuổi khỏi sân trong cuộc đại chiến với Chelsea.

Quả thật, chưa bao giờ Pep Guardiola cảm thấy sự nghiệp mình lại gian nan đến thế. Premier League đúng là nơi “đi dễ, khó về” đối với bất kỳ HLV danh tiếng nào, bởi nó đã và đang thực sự trở thành ác mộng cho vị “thuyền trưởng” Man City dù mùa giải chỉ mới đi qua 1/3 chặng đường.