(HOT) Leo Messi lương cao hơn Ronaldo, Barca gặp khó khăn

Barca đang trên con đường gia hạn hợp đồng cho siêu sao Messi. Nếu thương vụ thành công thì Barca sẽ phải chịu một khoản lương cực kì lớn từ bộ ba mạnh nhất La Liga.
 
>> Tin tức mới nhất, tin hot nhất bong da laliga tại: tinthethao360.net
 
Messi gia hạn lương vượt Ronaldo, Barca giữa cơn lốc tiền
 
Cuộc thương lượng với Messi, đang được đội bóng xứ Catalunya đẩy nhanh tiến độ nhằm sớm hoàn tất. Đây là một nhiệm vụ quan trọng trong kế hoạch trói chân các trụ cột của Barca vào thời điểm mùa giải sắp nghỉ đông.
 
 
Barca trói chân nhiều trụ cột
 
 
Trước Messi, Barca đã hoàn tất các hợp đồng mới cho Mascherano, Busquets và Neymar và sau khi xong việc với tiền đạo Argentina, họ vẫn còn một núi việc khác trước mắt.
 
Một trong số đó phải kể đến Luis Suarez, người bạn rất thân của Messi. Barca muốn giữ chân sút Uruguay tới tận năm 2022 thời điểm anh 35 tuổi. Với những đóng góp của Suarez, dự kiến những đãi ngộ cũng sẽ tăng đáng kể.
 
Cộng thêm những cuộc thương lượng với Ter Stegen, Rakitic đang chờ sẵn, quỹ lương của Barca sẽ đối mặt với sức ép khủng khiếp. Tuy nhiên đội chủ sân Nou Camp đã chuẩn bị những bước đi cần thiết để đối mặt với cơn lốc tiền.
 
Barca mới ký hợp đồng tài trợ áo đấu khủng với Rakuten, kết hợp với các chiến lược kinh doanh khác, chủ tịch Bartomeu tự tin ngân sách hàng năm của đội bóng sẽ chạm mốc 1 tỷ đô la vào năm 2021 (hiện đang là 695 triệu đô).
 
Messi gia hạn 6 năm với Barca, lương vượt Ronaldo
 
Sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp của Lionel Messi tại Barcelona, vốn đã kéo dài 12 năm, sẽ được tiếp tục khi báo giới TBN cho biết anh và Barca sắp đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng.
 
 
Lionel Messi sẽ gia hạn tới năm 2022 với Barcelona
 
Hợp đồng của Messi còn 18 tháng sẽ hết hạn và đã có những quan ngại rằng Messi sẽ không gia hạn sau khi báo giới TBN cho hay Messi từ chối đề nghị không tăng lương mà chỉ tăng tiền thưởng của Barca. Quỹ lương của Barca phải chịu gánh nặng khá nhiều từ tiền lương của bộ ba tiền đạo Messi – Neymar – Luis Suarez, khiến quỹ lương đã ăn tới 70% doanh thu của CLB trong các năm tài chính gần đây.
 
Messi hiện đang hưởng 22 triệu euro/năm với bản hợp đồng hiện thời, và có tin cho rằng khi Messi gia hạn lần trước, anh đã được hứa hẹn sẽ tăng lương lên 30 triệu euro/năm ở lần ký tiếp theo. Barca tỏ ra lưỡng lự, bởi nếu thực hiện lời hứa thì họ sẽ tốn khá nhiều tiền trong cảnh đang phải chi tiêu cho dự án xây sân Nou Camp mới.
 
Tuy nhiên Barca có vẻ đã chấp nhận những đòi hỏi của Messi. Tờ Mundo Deportivo, với dòng tít lớn “Messi vĩnh cửu” trên trang nhất, cho biết cha của Messi là ông Jorge đã có mặt tại Barcelona để đàm phán với CLB, và một bản hợp đồng mới sẽ được ký trước lễ Giáng sinh.
 
Mundo Deportivo cho biết phía Messi sẽ không có một mục tiêu khác ngoài biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, vượt qua mức lương mà Cristiano Ronaldo hưởng ở Real Madrid theo bản hợp đồng mới ký cách đây không lâu, 23 triệu euro/năm.
 
 
Barca sắp hoàn tất việc gia hạn với 3 thành viên của nhóm "MSN"
 
Một lý do mà tờ Mundo Deportivo cho biết Messi chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán lần hai với Barca là bởi đội bóng này gần đây đã có động thái chấp nhận gia hạn 6 năm với Luis Suarez. Tương lai của Suarez được xem là một yếu tố lớn ảnh hưởng tới quyết định ở lại hay ra đi của Messi, và Barca giờ đã giải quyết xong vấn đề đó.
 
Chưa kể Barca còn gia hạn với Sergio Busquets và Javier Mascherano, cũng như cam kết về việc tăng cường lực lượng cho CLB với những vị trí khuyết người. Như vậy, Messi có thể yên tâm thi đấu trong một môi trường quen thuộc với những cầu thủ hàng đầu.