(AFF) Indonesia – Thái Lan: Thái Lan thoải mái tinh thần hơn Indonesia

(Indonesia – Thái Lan, 19h00, 14/12, Chung kết lượt đi AFF Cup 2016) "Voi Chiến" có thể quần nát đội hình sứ "Vạn Đảo" hay không? Sức mạnh của Thái Lan đã từng đè bẹp đội Indonesia trong vòng bảng.

>> Vụ ẩu đả của Man City - Chelsea tại Ngoại hạng anh tại: tinthethao360.net

Trận đấu này sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp. Mời các bạn chú ý đón xem!

Đối thủ của nhau ở 2 lượt trận chung kết AFF Cup năm nay là Indonesia và Thái Lan. Đây là lần thứ 3 họ gặp nhau tại các trận đấu quyết định ngôi vương Đông Nam Á.

Trước đó, ở hai kỳ Tigers Cup (tên gọi cũ của AFF Cup) liên tiếp vào các năm 2000 và 2002, Indonesia đều thất bại cay đắng trước đội bóng xứ sở Chùa Vàng. Cách đây 16 năm, trên sân nhà Rajamangala của mình, đội chủ nhà Thái Lan đã vùi dập đối thủ tới 4-1.

[​IMG]

Indonesia từng thua Thái Lan 2-4 ở vòng bảng AFF Cup năm nay


2 năm sau, khi Indonesia là chủ nhà, trên sân Gelora Bung Karno, Thái Lan vẫn là đội giành thắng sau loạt luân lưu với tỉ số 4-2 sau khi hai đội đã hòa nhau 2-2 ở 120 phút thi đấu hiệp chính và phụ.

Kiatisak Senamuang – HLV hiện tại của Thái Lan chính là người đã vinh dự góp mặt ở cả hai trận chung kết ngọt ngào đó của “Bầy voi chiến” với tư cách là trụ cột nơi hàng tấn công của đội bóng này.

Trở lại Indonesia lần này, ông và các học trò quyết tâm làm nên lịch sử. Bởi lẽ, một chiến thắng hoặc thậm chí hòa ở sân Pakansari chiều tối nay trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016 sẽ mang đến lợi thế cực lớn cho người Thái trước khi họ trở về sân nhà Rajamangala tiếp đối thủ này ở trận lượt về vào ngày 17/12 tới.

Nếu Indonesia nổi tiếng là “Vua về nhì” ở AFF Cup (hay trước đây là Tiger Cup) với 4 lần toàn thua ở các trận chung kết thì Thái Lan đang cùng Singapore là 2 đội có thành tích tốt nhất với cùng 4 lần đăng quang ngôi vô địch.

[​IMG]

Cách đây 2 năm, HLV Kiatisak và ĐT Thái Lan từng đăng quang chức vô địch AFF Cup 2014


Nếu bảo vệ thành công ngôi vương của mình năm nay, đội bóng xứ sở chùa Vàng sẽ vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu về số lần giành cúp ở khu vực Đông Nam Á.

Dưới sự dẫn dắt của HLV tuổi trẻ tài cao Kiatisak, nhà ĐKVĐ đã tiến vào chung kết AFF Cup năm nay với thành tích cực kỳ ấn tượng khi toàn thắng cả 5 trận đấu đã qua, trong đó có thắng lợi 4-2 trước chính Indonesia trong trận ra quân ở bảng A dù đã bị đối thủ gỡ hòa 2 đều khi đã dẫn trước 2 quả.

Ở bán kết vừa qua, trước một ĐT Myanmar với nòng cốt là những cầu thủ trẻ từng giành vé dự World Cup U20 năm ngoái, Thái Lan đã dễ dàng giành thắng lợi cả 2 lượt trận đi và về với tổng tỉ số tới 6-0.

Còn với Indonesia, việc thầy trò Alfred Riedl giành quyền vào đến trận chung kết AFF Cup năm nay thực sự là một chiến tích bất ngờ. Bởi lẽ, đội bóng xứ vạn đảo mới chỉ trở lại sau án phạt cấm thi đấu các trận chính thức từ FIFA trong 1 năm cách đây ít tháng.

HLV Riedl cũng chỉ được phép gọi tối đa 2 cầu thủ từ các CLB thuộc giải VĐQG Indonesia lên tuyển chuẩn bị cho giải đấu số 1 khu vực Đông Nam Á.

Ở 2 lượt trận bán kết vừa qua, gặp ĐT Việt Nam, đội bóng xứ vạn đảo đã được hưởng không ít những may mắn.

Nhưng sắp tới, đối mặt với nhà ĐKVĐ Thái Lan – khắc tinh thực sự của mình, Indonesia dù được chơi trên sân nhà có lẽ cũng khó tránh khỏi thất bại.

Về phía Indonesia, họ sẽ có được đội hình mạnh nhất khi hai trụ cột là tiền vệ Stefano Lilipaly và tiền đạo thủ quân Boaz Salossa đã bình phục chấn thương.

Trong khi đó, Thái Lan có thể tổn thất một vài nhân sự đáng chú ý: Tiền đạo đội trưởng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn (5 bàn) - Teerasil Dangda có thể sẽ ngồi dự bị vì chưa thực sự bình phục chấn thương.

Hai hậu vệ Tanaboon Kesarat và Prathum Chutong cũng gặp chút vấn đề về thể lực trong buổi tập cuối cùng của “Bầy voi chiến” ở quê nhà hôm thứ Bảy tuần trước trước khi đội bóng này bay sang Indonesia.

Tuy nhiên, HLV Kiatisak trong buổi trả lời phỏng vấn mới nhất đã khẳng định, ông vẫn có đầy đủ các nhân tố chủ chốt cho trận đấu tại Pakansari tới. Một thất bại thứ 2 của Indonesia trước người Thái ở giải năm nay có lẽ là điều khó tránh khỏi.

Dự đoán: ĐT Indonesia 1-2 ĐT Thái Lan

Đội hình dự kiến:

ĐT Indonesia: Hermansyah; Wahyudi, Aryanto, Basna, Lestaluhu; Dimas, Lilipaly, Sinaga, Ripora; Baru, Solossa

ĐT Thái Lan: Thamsatchanan; Chutong, Boonyong; Notchaiya, Bunmathan, Chappuis, Promrak, Narmwiset; Songkrasin, Masuk, Chatthong