(Hot) Liverpool - Man City: Đại tiệc gengenpressing đấu tiki-taka

Khán giả sẽ được xem trận cầu đỉnh cao giữa 2 trường phái tấn công nổi tiếng nhất hiện nay, gengenpressing của Liverpool và tiki-taka của Man City.

>> Giai bong da ngoai hang anh sớm nhất
>> Tin tức bóng đá đức nhanh nhất Việt Nam tại: tinthethao360.net

Đại tiệc tấn công

Chelsea đang bay cao trên BXH với 12 chiến thắng liên tiếp, nhưng sẽ không thể bỏ qua 2 đội bóng xếp ngay sau Liverpool và Man City.

Đặc biệt, trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ 2016 và năm mới 2017, người hâm mộ sẽ hướng về Anfield, nơi đội nhì bảng Liverpool với lối chơi tấn công rực lửa gengenpressing của HLV Klopp đối đầu với đội xếp thứ 3 Man City với triết lý tiki-taka lừng danh của chiến lược gia Pep Guardiola (0h30, 1/1/2017).

Liverpool - Man City: Đại tiệc gengenpressing đấu tiki-taka - 1

Liverpool là đội bóng có hàng công mạnh nhất NHA từ đầu mùa

Với 45 bàn sau 18 vòng, Liverpool là đội có hàng công mạnh nhất tại Premier League từ đầu mùa. Các ngôi sao tấn công như Coutinho, Firmino, Mane, Lallana, Origi, Sturridge... đang khiến mọi hàng thủ tại xứ sở sương mù phải khiếp sợ.

Chiến thắng 4-1 trước Stoke ở vòng 18 đã là lần thứ 4 ở mùa giải năm nay Liverpool ghi được ít nhất 4 bàn tại Anfield. Ngoài ra, dưới thời HLV Klopp, “The Kop” đã cán mốc 100 bàn tại NHA chỉ sau có 48 trận. Như vậy, trung bình mỗi trận Liverpool dưới thời chiến lược gia người Đức ghi hơn 2 bàn.

Về phía Man City, tiki-taka của Pep Guardiola dù chưa hoàn hảo nhưng vẫn là triết lý bóng đá cực kì đáng xem. 39 lần xé lưới đối phương giúp  Man xanh là đội bóng có hàng công lợi hại thứ 2 tại Premier League mùa giải năm nay.

Kết quả này có được là bởi Pep muốn các học trò đá tiki-taka (cầm bóng nhiều nhất có thể để kiểm soát thế trận). Với những Fernandinho, Yaya Toure, Silva, Bruyne, Sterling, Nolito… Pep có rất nhiều sự lựa chọn ở hàng tiền vệ để duy trì triết lý đã làm nên tên tuổi.

Còn ở vị trí mũi nhọn của Man xanh, sát thủ Aguero cũng kịp trở lại ở trận đại chiến tại Anfield sau án treo giò 4 trận. Ngoài ra tiền đạo trẻ Iheanacho, người có hiệu suất ghi bàn cao nhất tại Premier League cũng là một phương án dự phòng đáng nể.

Khó vá hàng thủ

 

Là 2 đội bóng có hàng công tốt nhất Premier League, nhưng Liverpool và Man City lại cùng sở hữu hàng thủ tương đối mong manh.

Liverpool đã thủng lưới 21 bàn, còn con số tương tưng bên phía Man City là 20. Trong top 6, không CLB nào bị xé lưới nhiều như Liverpool và Man City. Đặc biệt, Man xanh mới giữ sạch lưới 4/18 vòng đấu từ đầu mùa.

Liverpool - Man City: Đại tiệc gengenpressing đấu tiki-taka - 2

Man City của Pep cũng có hàng công đáng nể

Đem so sánh với Chelsea (mới lọt lưới 11 bàn), có thể thấy hàng thủ đã góp công rất nhiều giúp “The Blues” vững chắc ở ngôi đầu bảng với khoảng cách 6 điểm so với nhóm bám đuổi.

Nhưng đã là triết lý thì khó thay đổi. Liverpool và Man City đều chấp nhận chơi tấn công để lấy công bù thủ. Klopp và Pep đều quan niệm đội bóng của mình có thể bị thủng lưới 1-2 bàn, nhưng sẽ nã vào lưới đối phương gấp đôi, gấp ba ngần ấy.

Chính vì thế, trận đại chiến tại Anfield hứa hẹn sẽ cực kì hấp dẫn. Hai triết lý tấn công quyến rũ bậc nhất thế giới sẽ có dịp so tài để thết đãi người hâm mộ trong ngày khai xuân. Sẽ không có chuyện một đội vào cuộc với  thế trận phòng ngư, thay vào đó là những pha đôi công nghẹt thở.

Gengenpressing, lối chơi tấn công tốc độ, trực diện sẽ đối đầu với sự biến ảo khôn lường của tiki-taka trứ danh, chỉ cần nghe vậy thôi là đủ làm thổn thức trái tim của những tín đồ môn thể thao Vua...