(Nhận định) Leicester City – Chelsea: Thách thức "Vị Vua"

(Leicester – Chelsea, 0h30, ngày 15/1, vòng 21 Ngoại hạng Anh) Conte đang lẻ loi top 1 bảng xếp hạng và cần hơn 1 chiến thắng để khẳng định vị thế của mình.

>> Tin tuc bong da anh, tin tuc bong da duc, tin bóng đá Pháp sớm nhất tại: thethao360.vn

Ở vòng 20, Chelsea đã để thua Tottenham trên sân White Hart Lane và chính thức bị đứt mạch 13 trận thắng liên tiếp ở mùa giải năm nay. Dù mất điểm ngay trận mở đầu năm mới 2017 nhưng Chelsea vẫn giữ được ngôi đầu bảng khi vẫn hơn đội xếp thứ 2 là Liverpool tới 5 điểm trên BXH.
 

chelsea-tung-vui-dap-leicester

Chelsea từng vùi dập Leicester 3-0 ở mùa giải năm nay
 

Và để củng cố lại tinh thần cũng như sức mạnh trong giai đoạn tiếp theo của mùa giải, Chelsea sẽ buộc phải giành được điểm số tối đa trên sân King Power, bằng không hiệu ứng domino có thể xảy ra nếu thầy trò Conte đánh mất tinh thần ở thời điểm này.

Cách đây ít ngày, điều đáng mừng là Chelsea đã lấy lại cảm hứng sau chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Peterborough ở vòng 3 FA Cup. Chiến thắng trước đối thủ yếu là điều bình thường nhưng nó lại có ý nghĩa quan trọng giúp Chelsea lấy lại sự thăng bằng về mặt tâm lý. Đáng kể hơn, HLV Conte đã cho nhiều trụ cột được nghỉ dưỡng sức

Bên kia chiến tuyến, Leicester City đã có nửa mùa giải đáng quên với vỏn vẹn 21 điểm sau 20 vòng đấu, đứng thứ 15 trên BXH và chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ 6 điểm. Nếu thất bại trước Chelsea, nhiều khả năng Leicester sẽ tiếp tục lại rơi vào tình thế nguy kịch ở mùa giải năm nay.

4 vòng đấu gần nhất, Leicester chỉ để thua 1 trận (tiếp Everton) nhưng nó chưa đủ tạo nên sự khác biệt cho các nhà ĐKVĐ. Tính ra, trong 11 vòng đấu gần nhất, thầy trò Ranieri chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng (trước Middlesbrough, West Ham trên sân nhà).

Trong khuôn khổ FA Cup, Leicester từng tạo ra được bất ngờ khi giành chiến thắng 2-1 trên sân của Everton với cú đúp của tiền đạo Ahmed Musa. Tuy nhiên với việc mất 3 nhân tố quan trọng là Amartey, Mahrez và Slimani, những người vừa phải trở về tham dự CAN Cup 2017, có lẽ, Leicester khó có cơ hội trước đối thủ khi Chelsea hiện đang có đội hình gần như mạnh nhất.

Với khát khao khẳng định vị thế, The Blues rõ ràng là sự lựa chọn đáng tin hơn. Ở trận lượt đi Premier League mùa này, thầy trò Conte đã từng đè bẹp Leicester với tỷ số 3-0 vô cùng thuyết phục. Chính vì vậy, không có lý do gì để không tin Chelsea sẽ tiếp tục hạ sát “Nhà vua” thêm một lần nữa.

 

DỰ ĐOÁN: 1-3

Đội hình dự kiến:

Leicester: Schmeichel, Fuchs, Morgan, Huth, Simpson, Musa, Ndidi, Drinkwater, Albrighton, Okazaki, Vardy

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Luiz, Cahill, Moses, Matic, Kante, Alonso, Pedro, Hazard, Costa