(Nhận định) Tottenham: Bám sát Chelsea

Tottenham đang là một trong những đối thủ đáng phải để ý nhất của Chelsea trên con đường vô địch Ngoại Hạng Anh mùa này.

>> Bong da anh 24h, The thao 24h cup c1, bóng đá quốc tế, thể thao thế giới tại: thethao360.vn

Tottenham
 vừa vùi dập West Brom 4-0, kéo dài mạch thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh lên con số 6, qua đó đánh chiếm ngôi thứ 2 của Liverpool – đội hòa MU 1-1. Dù còn kém Chelsea 7 điểm nhưng Spurs lại được coi đủ sức thách thức đội bóng cùng thành phố London.

wanyama-manh-ghep-hoan-hao

Wanyama là mảnh ghép hoàn hảo của cỗ máy trong tay HLV Pochettino

Từ mùa trước, Tottenham đã đường hoàng lọt vào nhóm ứng viên vô địch đích thực. Họ hụt hơi ở 2 tháng cuối mùa, đặc biệt là 4 vòng cuối không biết đến thắng lợi nên về thứ 3 chung cuộc với 11 điểm ít hơn Leicester City.

Chuẩn bị kĩ lưỡng hơn, “Gà trống” sang tới mùa này là một tập thể mạnh hơn, đáng gờm hơn. Hàng thủ vốn đã chắc chắn (thủng lưới ít nhất mùa trước với 35 bàn thua cùng MU), giờ duy trì vị thế số 1. Tottenham mới thua 14 bàn, giữ sạch lưới 9 trận.

Sự có mặt của Wanyama là chìa khóa. Anh kết hợp với Dembele tạo nên cặp tiền vệ trung tâm khủng nhất Ngoại hạng Anh. Đến cặp Kante – Matic cũng phải chào thua trong trận Chelsea thua 0-2 trước Tottenham ở vòng 20.

Với nền tảng thể lực sung mãn, Wanyama có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Nhưng tiền vệ người Kenya không chỉ có sức vóc, anh còn biết luân chuyển quả bóng rất nhanh và hợp lý cho tuyến trên. Đó là sự khác biệt giữa anh và Eric Dier, người đá cặp với Dembele mùa trước.

Thủ chắc, công cũng khó lường gấp bội. Harry Kane là nguồn sống của Tottenham mùa trước. Sang mùa này, Dele Alli là ngôi sao mới. Anh đã ghi 10 bàn sau 19 trận ra sân, bằng cả thành tích mùa trước. Tương tự là Eriksen, người chỉ việc chăm chú sáng tạo cho khâu tấn công.

Hai tiền vệ công Alli – Eriksen thăng hoa, nên ngay cả khi Kane nghỉ chấn thương cả tháng thì Tottenham vẫn không sa sút. Ở cuộc đua đường dài khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh, Spurs đang may mắn sở hữu những con bài như thế.
 

tottenham-dang-bay-cao

Tottenham đang bay cao

So với Chelsea, Tottenham còn mặt trận Europa League đáng quan tâm. Nhưng nếu quyết dồn sức cho đấu trường trong nước, không loại trừ khả năng HLV Pochettino sẽ sớm buông giải đấu hạng 2 châu Âu kia. 2 trong 4 vòng đấu tới, Tottenham sẽ có 2 trận làm khách Man City và Liverpool. Nếu vượt qua an toàn, họ sẽ xác định rõ mục tiêu.

Dưới bàn tay và khối óc của HLV Pochettino, Tottenham không ngừng lớn mạnh. Chiến thắng của họ trước đội bóng ổn định như Chelsea không phải bỗng dưng đến. Đó là thành quả của một tập thể gắn kết hơn, máu lửa hơn và đầy khao khát.