(Nhận định) Stoke City – MU: Pogba chuộc lại sai lầm?

(Stoke City – MU, 22h, 21/1, vòng 22 Ngoại hạng Anh) Đối thủ lần này của M.U chỉ là Stock đang ở nửa dưới bảng xếp hạng. Và cũng là cơ hội để Quỷ Đỏ có thể chen chân vào top 4.

>> Bong da anh 24h, tin the thao cup c1

Chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của MU tại NHA đã bị chặn lại bởi trận hòa 1-1 trước Liverpool ở Old Trafford tuần trước. Đây là trận hòa khá đáng tiếc của thầy trò HLV Mourinho bởi họ là đội chơi hay hơn trước Liverpool gặp nhiều tổn thất về lực lượng.

mu-16-tran-bat-bai

MU đang có mạch 16 trận bất bại

Nhưng thực tế, trận hòa đó cũng chẳng phải là thảm họa, bởi MU vẫn đang duy trì được mạch trận bất bại hiện đã lên đến con số 16, đồng thời giữ được sự hưng phấn trong lối chơi.

Ngoài sai lầm tai hại của Pogba (để bóng chạm tay trong vòng cấm), nhìn chung MU đã chơi ổn trong trận derby nước Anh. Đó là lý do để HLV Mourinho, các học trò và CĐV tin “Quỷ đỏ” sẽ còn tiếp đà hưng phấn để ít nhất lọt vào top 4 khi mùa giải kết thúc.

Mối lo duy nhất của MU hiện có lẽ chỉ là tâm trạng của Pogba. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã tự dằn vặt mình bởi sai lầm sơ đẳng khiến đội nhà để thua oan quả 11m trước Liverpool. Nhưng bóng đá là vậy, một cầu thủ đẳng cấp phải biết vượt qua chính mình để trưởng thành, vươn tầm lên thành một siêu sao đích thực.

Gặp Stoke sẽ là cơ hội tương đối tốt để Pogba và các đồng đội “sửa sai” sau khi bỏ lỡ không ít cơ hội trước Liverpool.

Dù đang có vị trí khá tốt (9) và mới thắng Sunderland 3-1 vòng trước, nhưng lực lượng của Stoke lại đang tổn thất nghiêm trọng. Hàng loạt các trụ cột của đội chủ sân Britannia hiện đang vắng mặt vì chấn thương hoặc phải về dự CAN 2017.

Trong khi đó, MU ngoài việc Bailly phải trở về châu Phi, những gương mặt ưu tú đều khỏe mạnh. Ibra và Rojo đã tập luyện trở lại sau chấn thương gặp phải ở trận gặp Liverpool, Luke Shaw cũng có khả năng được ra sân sau thời gian dài dưỡng thương. Chính vì thế, dù đã để Schneiderlin và Depay ra đi, trong khi chưa đón thêm tân binh nào trong kì chuyển nhượng mùa Đông, lực lượng trong tay HLV Mourinho là khá dày.
 

pogba-mong-muon-chuoc-loi

Pogba đang nung nấu quyết tâm chuộc lỗi sau sai lầm ở trận hòa Liverpool tuần trước

Ở trận lượt đi hồi đầu tháng 10 năm ngoái, Stoke đã may mắn cầm hòa MU 1-1 tại Old Trafford nhờ bàn thắng của Allen ở phút 82 sau sai lầm bắt bóng lập bập của De Gea. Nhưng đó là thời điểm “Quỷ đỏ” thi đấu chưa vào phom như hiện tại. Giờ thì mọi thứ đã thay đổi quá nhiều, Stoke có thể vẫn khó chịu với lối chơi quyết liệt, thiên về bóng bổng, nhưng quan trọng là MU đã lột xác khiến NHM nhớ lại hình ảnh của đội bóng kiêu hùng thời Sir Alex thuở nào.

3 điểm có thể chưa giúp MU lọt vào top 4 bởi đang kém đội xếp thứ 4 là Man City 2 điểm, nhưng nếu cứ duy trì sự ổn định thì top 4 chỉ còn là chuyện nay mai.

 

Lịch thi đấu tại Premier League của “Quỷ đỏ” sắp tới là tương đối dễ thở với những đối thủ nhẹ kí như Hull, Leicester, Watford trước khi gặp Man City vào cuối tháng 2, trận đấu có nhiều ý nghĩa quyết định việc MU có lọt vào top 4 hay không.

Dự đoán: Stoke 1-3 MU

Đội hình dự kiến:

Stoke: Grant; Johnson, Shawcross, Martins Indi, Pieters; Adam, Whelan; Shaqiri, Allen, Arnautovic; Crouch.

MU: De Gea, Valencia, Jones, Rojo, Darmian, Carrick, Herrera, Pogba, Mkhitaryan, Ibrahimovic, Martial.