(Hot) Chelsea - Arsenal: Run rẩy trên Stamford Bridge?

(Chelsea - Arsenal, vòng 24 Ngoại hạng Anh) Sắp tới thì đoàn quân của Wenger sẽ làm khách trên sân của Pep. Nhưng giờ đây thì tương quan đã khác hẳn so với lượt đi của mùa giải, pháo thủ phải làm gì đây?

 

>> Tin tuc bong da ngoai hang anh, tin bong da cup c1 chau au, tin tức thể thao khắp châu lục tại: thethao360.vn
 

Arsenal run rẩy đấu Chelsea

Arsenal đã khởi đầu mùa giải năm nay khá tốt, trong đó có chiến thắng thuyết phục 3-0 ở lượt đi trước Chelsea để chứng tỏ vị thế của một ứng viên vô địch.

Nhưng rồi căn bệnh cố hữu của “The Gunners” bao năm qua dưới thời Wenger lại đang tái phát. Chấn thương, những vòng đấu liên tục cuối năm 2016 và đầu năm 2017 đã khiến đôi chân của các “Pháo thủ” trở nên run rẩy, nên thắng rồi thua rất thất thường.

chelsea-arsenal-kho-khan-tren-san-khach

Arsenal được dự đoán là sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Chelsea

Mới nhất, thầy trò HLV Wenger đã để thua 1-2 ngay tại Emirates trước đối thủ đang nằm ở nửa dưới BXH Watford, trận thua đã đánh nhụt ý chí của các “Pháo thủ” bởi giờ đang là thời điểm cực kì quan trọng để tích lũy điểm số trong cuộc đua vô địch khốc liệt. Sau vòng 23, Arsenal kém đội đầu bảng Chelsea tới 9 điểm, tương đương với khoảng cách 3 trận thắng.

Trái ngược với Arsenal, Chelsea đã lột xác hoàn toàn sau trận thua 0-3 tại Emirates hồi tháng 9 năm ngoái. Chính nhờ trận thảm bại đó, HLV Conte đã chuyển sang sử dụng sơ đồ 3-4-3 và cực kì thành công với 13 trận thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng để vươn lên dẫn đầu BXH.

Cho dù mạch thắng của “The Blues” bị chặn lại bởi trận thua 0-2 trước Tottenham, nhưng ngay sau đó “The Blues” đã trở lại với việc giành 7 điểm trong 3 vòng gần nhất, trong đó có trận hòa 1-1 trên sân của Liverpool ở vòng 23.

Trước một Chelsea đang hưng phấn và thi đấu cực kì ổn định như vậy, rõ ràng Arsenal đang bất ổn cả về chuyên môn và tinh thần có quá ít cơ hội để giành điểm tại Stamford Bridge. Đã thế, “Pháo thủ” còn không có được sự chỉ đạo của HLV Wenger bởi án phạt cấm 4 trận vì hành vi xô đẩy trọng tài ở trận thắng Burnley 2-1.

Nếu không có điểm trong trận derby London, nhiều khả năng Arsenal sẽ bị đánh bật khỏi top 4, bởi Liverpool chỉ phải làm khách trên sân của Hull, còn Man City được chơi tại Etihad để tiếp đón Swansea (17).