(Nhận định) Barcelona - Atletico: Liệu có lật đổ được ngai vàng

(Barca - Atletico, 03h00, 08/02, bán kết lượt về Cúp Nhà vua) Tham vọng lật đổ đương kim vô địch của đội chủ Sân Nou Camp của Atletico là rất lớn.

>> Tin tuc bong da tay ban nha, tin the thao cup c1, bóng đá 24h tại: thethao360.vn

Có thể nói tại Tây Ban Nha những năm gần đây, Atletico mới là đối thủ khó chịu nhất của Barca thay vì Real Madrid. Lối chơi của thầy trò Simeone là khắc tinh thực sự với Barca, những thất bại cay đắng tại Champions League hai mùa 2013/14 và 2015/16 là minh chứng hùng hồn nhất.

barca-atletico-kho-khan-luot-ve

Barca luôn gặp khó khi đối đầu Atletico

Mùa giải này, Atletico tiếp tục mang đến những khó khăn nhất định cho Barca. Tại trận lượt đi La Liga, họ đã cầm hòa 1-1 và khiến đoàn quân của Enrique bị tụt lại trong cuộc đua vô địch với Real Madrid. Trận đấu vừa qua tại Cúp Nhà vua, mặc dù thất bại 1-2 trên sân nhà nhưng Atletico vẫn khiến Barca "bở hơi tai".

Tái đấu đêm nay ở Nou Camp, Atletico cần ghi ít nhất 2 bàn thắng để nuôi hy vọng vào chung kết. Thế nhưng, HLV Simeone tuyên bố sẽ không từ bỏ lối chơi sở trường. Trước Barca đang "vào phom", đội khách chắc chắn đá phòng ngự khu vực và kiên nhẫn đợi cơ hội.

Trong đội hình Atletico mang đến Barcelona có đầy đủ nhân tố gây đột biến. Truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt dự đoán HLV Simeone sử dụng bộ tứ tấn công gồm Carrasco, Gaitan, Griezmann và Torres. Tất cả họ đều sở hữu tốc độ cùng khả năng làm bàn bén nhạy.

Trong khi đó Barca không có được đội hình ưng ý nhất. Bộ ba tấn công MSN trứ danh chỉ còn lại Messi và Suarez, Neymar không thể ra sân vì án treo giò. Không những vậy, Messi còn phải đặc biệt giữ gìn bởi nếu nhận thêm 1 thẻ vàng, anh sẽ vắng mặt ở trận chung kết (với trường hợp Barca đi tiếp).

barca-atletico-kho-khan-luot-ve-1

Atletico cần ghi ít nhất 2 bàn trên sân Barca

Cùng chung hoàn cảnh với Messi còn có Jordi Alba và Umtiti. Khả năng bộ đôi này nhận thẻ phạt cao hơn nhiều so với Leo bởi đều chơi ở hàng thủ. Tuy nhiên, niềm vui cũng đã đến với Barca trước trận lượt về khi Busquets kịp bình phục chấn thương. HLV Enrique sẽ để tiền vệ này đá chính bên cạnh Rakitic và Denis Suarez, người đang có phong độ rất cao.

Trên sân nhà, Barca luôn giành được kết quả khả quan trước Atletico. Họ đã bất bại từ năm 2006 với 16 trận liên tiếp. Không những vậy, thầy trò Enrique còn đang chơi bùng nổ tại Nou Camp thời gian qua. 7 vị khách gần nhất đều tay trắng ra về với tối thiểu 3 lần thủng lưới.

Hành trang của Atletico cũng hứa hẹn tạo ra một cuộc quyết đấu kịch liệt. Dù toàn bị đối thủ dưới tầm là Alaves, Eibar và Bilbao cầm hòa 3 trận sân khách gần nhất song hàng công của họ luôn duy trì được hiệu suất "nhả đạn" với ít nhất 2 bàn thắng ở 5/6 trận gần đây.

DỰ ĐOÁN: Barca 2-2 Atletico

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Cillessen; Roberto, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Rakitic, Denis Suarez; Turan, Messi, Luis Suarez

Atletico (4-4-2): Moya; Juanfran, Savic, Godin, Luis; Saul, Koke, Carrasco, Gaitan; Torres, Griezmann