(Hot) Henrikh Mkhitaryan xứng đáng với số 10

Henrikh Mkhitaryan đang là một trong những cầu thủ chơi hay nhất M.U tại thời điểm hiện tại. Và chính anh cũng là 1 cầu thủ đa năng bậc nhất CLB.
 
>> Bong da la liga, tin bong da cup c1 chau au, bóng đá thế giới tại: the thao 360.vn
 
Với logic thông thường, những cầu thủ có tốc độ sẽ phù hợp với 2 hành lang cánh, nơi có không gian rộng để bung sức. Nhưng nếu một cầu thủ vừa sở hữu tốc độ lại có khả năng xử lý khéo léo và nhãn quan tốt trong phạm vi hẹp, anh ta sẽ càng lợi hại hơn trong vai trò "số 10".
 
Đấy là cách Jamie Carragher nhận xét về Mkhitaryan. Theo cựu hậu vệ Liverpool, Mkhitaryan toàn diện hơn Mesut Oezil, David Silva hay Juan Mata, những người chơi vị trí "số 10" ở Ngoại hạng Anh.
 
"Cậu ấy sở hữu tố chất rất ít người có ở vị trí hộ công: Tốc độ. Juan Mata, Mesut Oezil, David Silva là những chuyên gia kỹ thuật nhưng họ đều chạy không nhanh. Đó là yếu tố quan trọng nhất trong bàn thắng đầu tiên (vào lưới Leicester)".
 
mkhitaryan-co-suc-ruon-tuyet-voiMkhitaryan có sức rướn tuyệt vời
 
Pha bứt tốc từ giữa sân, vượt qua Robert Huth chỉ với một lần chuyển hướng là kỹ năng không phải bất cứ "số 10" nào tại Ngoại hạng Anh cũng có vào lúc này. HLV Jose Mourinho cũng không mất nhiều thời gian để nhận ra mình đang sở hữu một bảo bối.
 
"Chúng tôi khởi đầu trận đấu không tốt nhưng khi HLV thay đổi chiến thuật bằng cách giao cho tôi vai trò 'số 10' và kéo Marcus Rashford ra cánh, mọi chuyện dễ dàng hơn. Chúng tôi kiểm soát nhiều bóng hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn và cuối cùng bàn thắng cũng đến", Mkhitaryan tiết lộ về chiến thắng 3-0 trước Leicester.
 
Để Mkhitaryan đá ngay sau trung phong, Mourinho không chỉ có một người giỏi cung cấp bóng mà còn tăng cường đáng kể hỏa lực cho tuyến đầu. Khả năng dứt điểm bóng sống của tiền vệ người Armenia đã được khẳng định ở Bundesliga và sẽ thật phí phạm nếu cứ để anh hoạt động phía xa khung thành.
 
mkhitaryan-linh-hoat-hon-mataMkhitaryan linh hoạt hơn Mata
 
Trên thực tế, M.U không cố định một đội hình nào thời gian qua. Khi 4-3-3 với tam tấu Michael Carrick - Paul Pogba - Ander Herrera không còn phong độ cao, Mourinho trở lại với 4-2-3-1 và mới nhất là 4-4-2 (Rashford đá tiền đạo cùng Ibra).
 
Trong hệ thống linh hoạt như vậy, mẫu cầu thủ đa năng như Mkhitaryan sẽ thích hợp hơn Mata hay Wayne Rooney. Anh có thể bắt đầu từ cánh rồi di chuyển cắt vào giữa sân một cách thoải mái mà không gặp các hạn chế như những người cùng vị trí khác. Từ dứt điểm đến kiến tạo, Mkhitaryan đều hoàn thành xuất sắc.
 
Phương án này đã thành công trước hàng thủ số đông của Leicester và cho Mourinho thêm một gạch đầu dòng sáng giá với những lưu ý của mình.