(Nhận định) Barca - Alaves: Ngày mà Neymar trở lại

Alaves chỉ là một tân binh của La Liga nhưng vì sao mà chiến thắng trước họ lại khiến Barca vui mừng đến như vậy?

 

>> Tin tuc bong da tay ban nha, c1 chau au, tin thể thao, bóng đá, bóng rổ tại: thethao360.vn

Đòn dằn mặt hoàn hảo

Trước mùa này, không nhiều người biết tới cái tên Deportivo Alaves – đội bóng chỉ quanh quẩn chơi ở những hạng dưới của Tây Ban Nha suốt 10 năm qua. Nhưng ngay ở vài vòng đầu, “El Glorioso” đã liên tiếp gây sốc khi cầm hòa Atletico Madrid rồi đánh bại Barca chính tại Nou Camp.

barca-phuc-han-alaves

Barca phục hận Alaves
 

Và cho đến cái ngày 9/2/2017, Deportivo Alaves đã thực sự chiếm tình cảm của số đông. Họ xuất sắc loại bỏ Celta Vigo, đội từng đánh bại Real Madrid, để tiến vào chơi chung kết cúp Nhà Vua gặp Barca. Một chút duyên nợ giữa Alaves và Barca.

Vòng 22 La Liga chính là cuộc tập dượt cho chung kết cúp Nhà Vua. Nếu kết quả tại Mendizorroza lại tốt thì Alaves sẽ đầy sự tự tin khi nghĩ đến việc tranh cúp với Barca vào tháng 5. Nhưng nhà ĐKVĐ La Liga với sự bùng nổ của tam tấu Messi – Suarez – Neymar (MSN), đã trả được mối hận đồng thời là đòn dằn mặt với Alaves.

“Đổ bê-tông” sau tiếng còi khai cuộc nhưng Alaves cũng chỉ trụ đến phút 37. Suarez mở tỷ số rồi Neymar nhanh chóng nhân đôi cách biệt. Lợi thế ấy giúp cho Barca thoải mái phô diễn sức mạnh ở hiệp 2 với 4 lần phá lưới chủ nhà nữa.

Giữ tham vọng La Liga, bước đệm cho trời Âu

Real Madrid cũng thắng vòng này nên Barca chỉ duy trì bám sát với 1 điểm ít hơn. Tất nhiên “Los Blancos” vẫn nắm trong nhiều lợi thế khi còn 2 trận chưa đá. Nhưng vì điều này mà Real Madrid bị dồn lịch khủng khiếp trong tháng 2, cứ 3 ngày lại đá 1 trận.

Chuyện Real Madrid sảy chân là khó tránh. Barca không quá mơ mộng nhưng họ có quyền nuôi tham vọng lật ngôi đại kình địch. Nên nhớ đoàn quân của Zidane còn phải gặp Atletico, Sevilla và chính Barca tại Bernabeu, nơi mà Messi và các đồng đội thường chơi rất tốt.

Mục tiêu thiết thực nhất với Barca rõ ràng là Champions League. Chiến thắng trước Alaves sẽ tạo tâm lý hưng phấn cho Barca lên đường sang đất Pháp đấu PSG ở vòng 1/8. Đây sẽ là chuyến đi được dự báo nhiều khó khăn, và hơn hết là sự hiểu biết của HLV Unai Emery về Barca.
 

neymar-choi-hay-nhat-tran-dau

Vui nhất với Barca là Neymar chơi tốt
 

Điều đáng vui là bộ ba MSN đã cùng nhau tỏa sáng. Khi hàng thủ Barca ở giai đoạn không phải tốt nhất, hàng công sẽ là điểm tựa. Messi và Suarez vẫn ổn định, Neymar cần tiếp tục hòa nhịp với hai người đàn anh để khỏa lấp phần nào cho tuyến dưới.

Nhìn chung phong độ của Barca thời gian qua là tốt với chuỗi 11  trận bất bại, thắng 8 hòa 3. PSG cũng không phải dạng vừa nhưng đá lượt đi trên sân khách là lợi thế cho Barca. Sự thật thì Barca chỉ ngán những đối thủ thực dụng ở vòng đấu loại trực tiếp còn gặp đội chơi tấn công như PSG lại là điềm lành.