St. Etienne – ManUtd: Giàu "vốn" từ tốn ăn chơi

(St. Etienne – MU, 0h00, 23/2, lượt về vòng 1/16 Europa League) 

>> Bong da y hom nay, thể thao ngoại hạng anh, tin tức thể thao toàn cầu, Xem bong da tay ban nha tại: thethao360.vn

Lấy quà trong tay áo

Trong lần đầu tiên St. Etienne đụng độ MU trong lịch sử, “Quỷ xanh” đã bị “Quỷ đỏ” cho phơi áo 3 bàn không gỡ ngay tại Old Trafford ở lượt đi vòng 1/16 Europa League cách đây 6 ngày.

Đó là trận đấu mà Ibrahimovic kéo tâm điểm của dư luận về phía mình với một cú hat-trick thể hiện đẳng cấp “gừng càng già càng cay” của anh thay vì chú ý đến màn đối đầu của anh em Florentin và Paul Pogba.

ibra-van-la-khac-tinh-quy-xanh

Ibra vẫn là "sát thủ khắc tinh" với St. Etienne

Thắng lợi tưng bừng đó của MU tại “Nhà hát của những giấc mơ” cộng thêm việc “Quỷ đỏ” vừa ngược dòng hạ Blackburn Rovers 2-1 để đoạt vé vào tứ kết FA Cup cuối tuần qua đã là liều doping tinh thần cực tốt trước chuyến tái đấu St. Etienne của họ trên đất Pháp đêm nay.

paul-pogba-co-dip-doi-dau-voi-anh-trai-lan-hai

Paul Pogba sẽ lại có dịp đối đầu người anh tra Florentin Pogba của mình trên sân cỏ

Trái với phong độ cao của thầy trò Mourinho với 4 thắng lợi liên tiếp trên mọi mặt trận, St. Etienne đang thể hiện phong độ khá phập phù ở cả đấu trường quốc nội lẫn cúp châu Âu.

Sau khi thua thảm 0-3 trước MU ở lượt đi vòng 1/16 Europa League, đội bóng của HLV Christophe Galtier đã tiếp tục thất bại 1-2 dù đã dẫn trước trên sân của Montpellier tại vòng 26 Ligue 1.

Tại đấu trường quốc nội này, “Quỷ xanh” cũng chỉ đang đứng thứ 5 với 39 điểm sau 26 trận đã đấu, kém đội đứng thứ 3 là Nice đến 17 điểm và giấc mộng dự Champions League với St. Etienne đang xa dần tầm với của họ.

Ngay cả mục tiêu thiết thực là tranh vé vào vòng 1/8 của đội chủ sân Geoffroy-Guichard cũng đang dường như chỉ là ảo vọng hoang đường khi họ đã thua MU 0-3 ở Old Trafford.

Ngược lại với St. Etienne, tấm vé vào vòng knock-out thứ 2 ở Europa League mùa này đang rộng mở hơn bao giờ hết với MU. Có thể nói vui rằng, món quà đó đã đặt sẵn trong “túi áo” thầy trò Mourinho và họ chỉ còn chờ nốt 90 phút ở cuộc dạo chơi trên đất Pháp để chính thức giành lấy nó cho mình.

Mourinho vẫn cần tính toán

Dẫu đang có quá nhiều lợi thế để vượt qua St. Etienne và đi tiếp sau trận đấu ở Geoffroy-Guichard đêm nay nhưng Mourinho và các học trò vẫn cần có cho riêng mình những toan tính. Bởi lẽ, sau đây 4 ngày, MU sẽ đá trận chung kết cúp Liên đoàn Anh với Southampton trên sân Wembley (London) đêm 26/2.

Vì vậy, rất có thể Mourinho sẽ cất một vài trụ cột nghỉ ngơi trong trận tái đấu St. Etienne đêm nay để giữ sức cho họ trong trận chiến quyết định danh hiệu đầu tiên của họ mùa này.

MU đã chốt 20 cầu thủ sang Pháp thi đấu, trong đó đáng chú ý việc “Quỷ đỏ” vắng đội trưởng Wayne Rooney vì bị đau răng, Luke Shaw và Darmian cũng sẽ ở nhà do chưa đảm bảo đủ thể lực. Ander Herrera cũng không thể ra sân do án treo giò. Dù vậy, vẫn có niềm tin rằng Mourinho sẽ tung ra sân đội hình khá chất lượng để duy trì đà phong độ cho “Quỷ đỏ” nhằm chính thức giành vé dự vòng 1/8 Europa League cũng như chinh phục cúp Liên đoàn sắp tới.

 

Dự đoán: St. Etienne 1-2 MU

Đội hình dự kiến:

St. Etienne: Ruffier, Malcuit, Perrin, Theophile-Catherine, Pogba, Jorginho, Veretout, Pajot, Monnet-Paquet, Saivet, Hamouma

MU: De Gea, Valencia, Smalling, Bailly, Blind, Pogba, Fellaini, Mata, Mkhitaryan, Rashford, Ibrahimovic