(NHA) Chelsea – Swansea: Món ngon béo bở

(Chelsea – Swansea, 22h, 25/2, vòng 26 Ngoại hạng Anh) Thêm một con mồi để gia tăng khoảng cách đây là một điều tuyệt vời với "The Blue" lúc này.
 
 
Với 60 điểm sau 25 vòng, Chelsea đang ngạo nghễ dẫn đầu BXH với khoảng cách 8 điểm so với đội nhì bảng Man City. Trong lịch sử Premier League, chỉ có Newcastle (60 điểm, 1996) và Arsenal (60 điểm, 2008) là không vô địch khi có thành tích tốt như vậy sau 25 vòng.
 
Chelsea đang có quá nhiều lợi thế trước Swansea trong cuộc đối đầu tối nay 
 
Không phải thi đấu tại cúp châu Âu như Man City, MU, Arsenal hay Tottenham (đã bị loại) cũng là lợi thế của Chelsea trong cuộc đua giành chức vô địch. Gần như mỗi tuần, các học trò của HLV Conte chỉ ra sân 1 lần nên thể lực không phải là vấn đề. Mới tuần trước, “The Blues” đã đánh bại Wolverhampton 2-0 trên sân khách với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, nên sau 1 tuần nghỉ ngơi toàn đội sẽ càng sung sức.
Nội bộ của Chelsea cũng rất ổn định. HLV Conte được ban lãnh đạo Chelsea đề nghị gia hạn hợp đồng đến năm 2020 (thêm 1 năm). Tiền đạo chủ lực Costa cũng cam kết ở lại cùng mức lương mới xứng đáng. Ngoài ra, chân sút người Tây Ban Nha cũng nổ súng trở lại sau hơn 400 phút tịt ngòi với pha lập công vào lưới Wolverhampton tuần trước.
 
 
Địa lợi – Nhân hòa là những thứ Chelsea tự mình tạo ra và nắm giữ. Nhưng ngay cả “Thiên thời” cũng ủng hộ đoàn quân của HLV Conte. Ở vòng 26 Ngoại hạng Anh, do có trận chung kết League Cup giữa MU và Southamton, nên Man City và Arsenal cũng nghỉ theo (sẽ đá bù sau). Điều đó đồng nghĩa với việc nếu có được 3 điểm trước Swansea, khoảng cách trên BXH sẽ càng được nới rộng.
 
 
 
Diego Costa đã ghi tới 7 bàn vào lưới Swansea chỉ sau 4 trận
 
Cơ hội đánh bại Swansea của Chelsea là rất cao, bởi sơ đồ 3-4-3 của Conte đang giữ được sự ổn định tuyệt vời. Thêm nữa, trong 11 trận gần nhất tại Stamford Bridge, “The Blues” đều giành chiến thắng nên khó có cửa “Thiên nga đen” làm nên bất ngờ.
 
>> Tin bong da anh 24h, tin tức thể thao quốc tế, tin bong da cup c1, cũng các môn thể thao khác tại: thethao360.vn
 
Cho dù Swansea đang hồi sinh dưới thời của Paul Clement kể từ đầu năm 2017 với 4 thắng, 2 hòa để tạm thời thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ (4 điểm), nhưng xem ra chừng đó là chưa đủ để “Thiên nga đen” không chỉ giúp mình mà còn giúp cuộc đua giành chức vô địch NHA trở nên hấp dẫn hơn.
 
Chelsea giờ quá mạnh, rất ổn định và có điểm tựa sân nhà. 3 điểm tiếp theo sẽ giúp “The Blues” tiến thêm một bước đến ngai vàng trong sự bất lực của các đối thủ…
 
Dự đoán: Chelsea 3-1 Swansea
 
Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Luiz, Cahill; Moses, Kante, Fabregas, Alonso; Pedro, Costa, Hazard.
 
Swansea: Fabianski, Naughton, Fernandez, Mawson, Olsson, Cork, Carroll, Fer, Ayew, Sigurdsson, Llorente.