(Hot) Trước vòng 27 NHA: MU & "thời cơ vàng" tiến vào tốp 4

Tổng hợp thông tin trước vòng đấu 27 ngoại hạng anh. Cuộc chiến top 4 ngày càng căng gho và đầy thử thách.

>> Tin bong da duc, tin thể thao, tin bóng rổ, tin the thao cup c1 tại: thethao360.vn

MU trong mạch thăng hoa

Phong độ của MU đang rất tốt với 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Riêng tại Ngoại hạng anh, kể từ sau trận thua Chelsea 0-4 hồi cuối tháng 10, “Quỷ đỏ” đã bất bại 16 trận.

mu-rat-gan-top-4

MU ở rất gần tốp 4

MU đã chắc chắn được chơi ở Europa League mùa tới nhờ chức vô địch League Cup vừa qua. Nhưng mục tiêu của họ là trở lại Champions League, và có 2 cách thực hiện. Một là đăng quang ở Europa League, hai là vào tốp 4 Ngoại hạng Anh.

Đi hết hành trình Europa League cần 7 trận, cạm bẫy sẽ rất nhiều. Ngoại hạng Anh còn 12 vòng, với MU thực tế còn 13 trận, nhưng hi vọng vào tốp 4 đang rất sáng. Thậm chí ngay cuối tuần này, “Quỷ đỏ” có thể sẽ đạt ước muốn.

Thi đấu sớm nhất và được chơi trên sân nhà, chỉ tiếp đón một Bournemouth trong cơn khủng hoảng (toàn hòa và thua từ đầu năm 2017), MU không thể không bỏ túi 3 điểm. Nếu thắng, MU (48 điểm) chắc chắn sẽ tăng ít nhất 1 bậc vì Liverpool (49) và Arsenal (50) đụng độ vòng này. Trong trường hợp Liverpool và Arsenal hòa, MU sẽ chính thức vào tốp 4.

Thời cơ với MU là quá lớn. Dù chưa phải vòng này thì tháng Ba cũng mở ra cơ hội tuyệt vời với đội chủ sân Old Trafford. Bỏ qua 2 trận đấu bị hoãn với Southampton và Man City (liên quan đến giải League Cup và Cúp FA), MU gặp các đối thủ dễ thở trong 5 vòng tiếp theo gồm Bournemouth, Middlesbrough, West Brom, Everton và Sunderland.

Nhóm đầu dễ có biến

Tâm điểm là trận Liverpool – Arsenal, hai đội rất thất thường phong độ. Nhưng có một điều khá “ổn định” đó là Liverpool duy trì thói quen thăng hoa khi chơi ở trận đấu lớn còn Arsenal luôn gặp tâm lý ở những cuộc đối đầu trực tiếp với các cường địch.

Lịch phía trước của Liverpool và Arsenal đều khó khăn. Màn đọ sức cuối tuần này đúng nghĩa là “đạp lên nhau để sống” bởi một thất bại có thể đẩy họ vào tình thế ngặt nghèo.

liverpool-arsenal-cung-kho

Liverpool và Arsenal: Người khốn gặp kẻ khó

Nhích lên, Man City đang có sự hồi sinh mạnh mẽ với 3 vòng đấu gần nhất toàn thắng. Tuy nhiên ở vòng này, họ sẽ hành quân tới sân của “kẻ cùng đường” Sunderland. Tại Ánh sáng, kể từ khi rơi vào cảnh trụ hạng, “Mèo đen” từng thắng Leicester, cầm hòa Liverpool và Tottenham, khiến Chelsea mướt mồ hôi mới thắng 1-0.

Tương tự là Tottenham với màn tiếp đón vị khách Everton. Vài mùa gần đây, Everton là đội bóng mà bất kì “ông lớn” nào cũng e ngại khi đụng độ. Mùa này, đội bóng của Ronald Koeman càng đáng sợ với thứ bóng đá đầy sức mạnh, tốc độ và hiệu quả rất cao.

Với 10 điểm nhiều hơn nhóm sau, Chelsea có quyền thong dong. Nhưng “The Blues”không được phép chủ quan vì West Ham, cùng 2 đối thủ tiếp theo Watford và Stoke City, đều theo trường phái chơi bóng bằng thể lực, sức mạnh, phòng ngự kiên cường.