(Cup c1) Arsenal – Bayern Munich: Cơ hội còn không?

(Arsenal – Bayern Munich, 2h45, 8/3, lượt về vòng 1/8 Champions League) Trận thua 1-5 trên sân khách là một nỗi đau cực lớn với Pháo Thủ. Liệu có được 1 kết quả tốt đêm nay?

>> tin bong da y, tin thể thao, tin bong da phap tại: thethao360.vn
Nhà dột từ nóc


Arsenal
 đã chuẩn bị cho trận chiến sinh tử với Bayern Munich ở Emirates đêm nay không thể tệ hơn khi “Pháo thủ” đã thua Liverpool 1-3 cuối tuần qua tại giải Ngoại hạng khiến đội bóng thành London đã bị văng khỏi top 4 quen thuộc.

“Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí” đang là tình cảnh mà Arsenal đang phải đối mặt. Suốt từ mùa giải 2009/10 đến nay, đội bóng của Wenger chưa từng vượt qua được vòng 1/8 Champions League để lọt và tứ kết và bi kịch năm nay cũng hứa hẹn sẽ lặp lại.

Họ không chỉ phải đối mặt với áp lực “lật ngược thế cờ tàn” đã thua đậm “Hùm xám” 1-5 trên đất Đức ở vòng lượt đi Champions League mà làn sóng phản đối HLV Arsene Wenger đang lan rộng từ chính CĐV và cầu thủ đội bóng này.
 

Arsenal gặp quá nhiều bất lợi khi tái đấu Bayern Munich ở Emirates
 

Trên khán đài sân Anfield vừa qua, rất nhiều fan Arsenal la ó và giơ biểu ngữ đòi sa thải “Giáo sư”. Còn ở phòng thay đồ, Wenger cũng đang làm mất lòng không ít trụ cột của đội chủ sân Emirates.

Alexis Sanchez vùng vằng đòi ra đi và anh đã bị ông thầy người Pháp xếp đá dự bị ở trận thua Liverpool vừa qua. Chua chát thay, ngôi sao người Chile đã nhoẻn miệng cười khá tươi khi Arsenal bị “The Kop” dẫn bàn ở Anfield.

HLV Wenger đang gặp nhiều sức ép vì kết quả tồi tệ của Arsenal thời gian gần đây
 

Chưa dừng lại ở đó, tờ Mirror (Anh) mới đây cũng đưa tin thủ thành kỳ cựu Petr Cech đã phàn nàn rằng anh cảm thấy không hài lòng khi mình phải nhường suất bắt chính ở trận thua 1-5 của Arsenal trước Bayern cho David Ospina.

Trong khi nội bộ “Pháo thủ” đang lục đục thì đối thủ của họ đêm nay – Bayern Munich vẫn đang rất thoải mái khi đã thắng liền 3 trận ở Bundesliga để vững vàng ngôi đầu bảng. Trong 3 trận đó, đại diện hùng mạnh xứ Bavaria ghi đến 14 bàn thắng và không để lọt lưới bàn thua nào.

Hành quân đến Emirates làm khách của Arsenal khi đã có lợi thế quá lớn ở lượt đi, HLV Carlo Ancelotti (Bayern) cũng rất tự tin phát biểu: “Nếu Bayern là một CLB thi đấu phập phù, chẳng ai dám chắc điều gì. Nhưng tôi tin rằng các trận đấu gần đây, Bayern kiểm soát cực tốt thế trận. Kỹ năng này đã trở lại và đây là cơ sở để các bạn yên tâm về trận đấu này”.

 

“Pháo thủ” với nhiệm vụ bất khả thi

Trong lịch sử cúp châu Âu, có 3 CLB đã từng ngược dòng thành công khi để thua với khoảng cách 4 bàn ở trận lượt đi. Đấy là Real Madrid (vượt qua M’Gladbach ở vòng 3 UEFA Cup 1985-86), Leixoes (vượt qua La Chaux-de-Fonds ở vòng 1 cúp C2 1961-62) và FK Partizan (vượt qua QPR ở vòng 2 UEFA Cup 1984-85). Nhưng đây là các màn ngược dòng diễn ra ở cúp C2 (Winners Cup) và UEFA Cup (hiện tại là Europa League). Còn ở Champions League, chưa có kịch bản nào tương tự.

 

 

Màn ngược dòng kinh điển nhất ở Champions League cho đến nay vẫn là chiến thắng 4-0 của Deportivo trước Milan ở trận tứ kết lượt về mùa 2003-04 (lượt đi thua 1-4). Đấy là bài học cho tinh thần không khuất phục khó khăn. Nếu còn hy vọng và ra sân với tinh thần cao nhất, cộng thêm may mắn, các đội bóng vẫn có thể tạo nên điều thần kì.

Ở mùa giải 2011-12, Arsenal với tinh thần rực lửa cũng suýt tạo ra cú ngược dòng trước AC Milan khi giành chiến thắng 3-0 ở trận lượt về vòng 1/8 (lượt đi thua 0-4). Nhưng ở thời điểm này, chẳng nhiều người dám tin thầy trò Wenger sẽ tạo nên điều thần kì.

Thậm chí, thắng Bayern để gỡ gạc danh dự cũng đã là mục tiêu khó khăn với “Pháo thủ”, đặc biệt khi họ chắc chắn vẫn sẽ vắng Mesut Ozil vì chưa khỏi cúm.

 

Dự đoán: Arsenal 2-2 Bayern Munich

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Cech – Monreal, Koscielny, Mustafi, Bellerin – Xhaka, Coquelin – Iwobi, Chamberlain, Sanchez – Giroud

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer – Bernat, Hummels, Martinez, Rafinha – Vidal, Thiago – Costa, Muller, Coman – Lewandowski