Rostov – MU: Vẫn còn ảnh hưởng về tâm lý

(Rostov – MU, 01h00, 10/03, lượt đi vòng 1/8 Europa League) Chuyến hành quân đầy thử thách với MU trên đất Nga đầy chông gai và khó khăn.


>> tin thể thao, tin quần vợt tin bong da ytin bong da phap tại: thethao360.vn


MU không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu tại Europa League. Cuối tuần qua dù đã làm mọi cách song “Quỷ đỏ” không thể đánh bại Bournemouth và để lỡ cơ hội tuyệt vời thoát khỏi vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League. Không chỉ ảnh hưởng lớn về tinh thần, thầy trò Mourinho còn đối diện những khó khăn về thể lực khi phải chơi sân khách.

MU (áo đỏ) sẽ có trận đấu rất khó khăn

Để đến được sân Stadi-2 của Rostov, MU phải di chuyển quãng đường dài 3.700km. Đây là khoảng cách xa nhất cho một chuyến làm khách của “Quỷ đỏ” tại Cúp châu Âu. Thêm vào đó, thời tiết tại Nga lúc này không thích hợp cho một trận bóng đá. Dự báo, các cầu thủ phải thi đấu ở nền nhiệt không quá 5 độ C. Ngoài ra, mặt sân của Rostov theo HLV Mourinho đánh giá là thảm họa.

Lịch sử đối đầu cũng không quá nghiêng về MU. Trong lịch sử, “Quỷ đỏ” có 9 lần chạm trán những đối thủ từ xứ Bạch dương, họ chỉ thắng được 2 và có đến 6 trận hòa. Rostov cũng đang rất sẵn sàng gây bất ngờ trước ứng viên vô địch số 1 tại Europa Leageu. Cuối tuần qua, thầy trò Daniliants đánh dấu ngày trở lại của giải vô địch Nga bằng thắng lợi 6-0 khi gặp Tom Tomsk. Không những vậy, Rostov cũng thắng đến 15/20 trận sân nhà gần nhất.

Bên cạnh những lý do khách quan, HLV Mourinho cũng phải đối mặt với bài toán nhân sự. Trung vệ chơi thuyết phục nhất Eric Bailly không thể góp mặt vì án treo giò. Mkhitaryan có hành quân đến Nga nhưng chưa chắc khả năng ra sân thi đấu. Với thời tiết giá lạnh cùng mặt sân xấu hoàn toàn không có lợi cho một cầu thủ mới trở lại từ chấn thương. Ngoài ra, Mourinho cũng không mang Rooney theo để dành cho 3 trận quốc nội tới văng Ibrahimovic.

Mùa này, Rostov được quyền chơi Champions League nhưng chỉ kết thúc thứ 3 vòng bảng. Mặc dù vậy, đại diện nước Nga để lại nhiều ấn tượng sâu đậm. Trước 2 đối thủ rất mạnh là Atletico và Bayern Munich, thầy trò Daniliants đều chơi sòng phẳng trên sân nhà. Họ chịu thua tối thiểu Atletico nhưng đánh bại Bayern cùng 3 bàn thắng. Trận còn lại Rostov cầm hòa nhà vô địch Hà Lan PSV 2-2.

Rostov đã đánh bại Bayern trên sân nhà mùa này

MU sẽ có 90 phút vô cùng khắc nghiệt tại Nga. Trận này Mourinho có thể nhiều phương án lựa chọn, hoặc bung sức chiến đấu hoặc chơi cầm chừng để đợi giải quyết đối thủ trên sân nhà. Mặc dù chọn tiếp cận theo cách nào, Pogba cùng đồng đội cũng đều phải nỗ lực hơn 100% sức mạnh để chống chọi với Rostov đang vô cùng hưng phấn.

DỰ ĐOÁN: Rostov 1-1 MU

Đội hình dự kiến:

Rostov (3-5-2): Medvedev; Mevlja, Navas, Granat; Kalachev, Erokhin, Gatcan, Noboa, Kudryashov; Bukharov, Azmoun

MU (4-2-3-1): De Gea; Valencia, Rojo, Smalling, Blind; Herrera, Carrick; Mata, Pogba, Rashford; Ibrahimovic